16/06/2024 - 19:45

Đảm bảo an toàn và công tác bảo mật Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TP Cần Thơ 

(CT) - Đó là một trong các công tác quan trọng của Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2024 TP Cần Thơ.

Học sinh lớp 12 Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng tập trung ôn luyện.

Theo đó, ở các điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị như tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi, bàn, ghế, bảng, quạt, cửa có khóa chắc chắn cho các phòng thi; đảm bảo ánh sáng cho phòng thi; cơ sở vật chất, thiết bị cho phòng của Trưởng điểm thi, hệ thống thông tin; phòng bảo quản an toàn đề thi, bài thi tại các điểm thi… Các phòng thi, phòng chờ được bố trí theo đúng quy định; bố trí các phương tiện phòng chống cháy nổ, điện thoại cố định có loa ngoài, an toàn khu vực thi... được thực hiện nghiêm túc. Sở đã tổ chức rà soát camera an ninh đã được trang bị tại tất cả các điểm thi, giám sát ghi hình các hoạt động bên trong các phòng bảo quản đề thi, bài thi.

Hội đồng thi bố trí 2 khu vực chấm bài thi tự luận và chấm bài thi trắc nghiệm (mỗi Ban Chấm thi thực hiện nhiệm vụ tại một khu vực duy nhất) trong cùng một trường THPT ở quận gần trung tâm thành phố, cách xa khu dân cư đông đúc, đảm bảo an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có công an bảo vệ 24 giờ/ngày; nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau; bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm. Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi, tủ chứa túi bài thi an toàn, chắc chắn, được khóa và niêm phong…

Tất cả điểm thi đều đảm bảo là khu vực biệt lập, đảm bảo an ninh, an toàn, thuận tiện giao thông. Mỗi phòng thi được bố trí tối đa 24 thí sinh và đều đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa hai thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang, các phòng thi đều đảm bảo đủ ánh sáng, kín đáo, an toàn. Đối với các điểm thi có thí sinh tự do và thí sinh giáo dục thường xuyên thi chung với thí sinh giáo dục THPT thì bố trí thêm một số phòng chờ theo quy định của Quy chế thi.        

Trước đó, UBND TP Cần Thơ đã có Quyết định phê duyệt phương án tổ chức các điểm thi Kỳ thi năm 2024, với 25 điểm thi chính thức và 9 điểm thi dự phòng trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: B.NGỌC

Chia sẻ bài viết