08/05/2010 - 09:46

Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam - Ngày hội lớn của đồng bào cả nước

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 7-5, trước ngày khai mạc Đại hội toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử - Trưởng ban Tổ chức cho biết, mong muốn cao nhất của Đại hội là đồng bào các dân tộc tiếp tục tăng cường tình đoàn kết; thực hiện tốt công cuộc xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, nâng cao dân trí, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bộ trưởng Giàng Seo Phử cho biết: Đây là lần đầu tiên Đảng, Nhà nước ta tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số với quy mô toàn quốc; tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao sự gần gũi, gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc ở các địa phương.

Tham dự Đại hội có 1.702 đại biểu chính thức đại diện cho các thành phần dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; các ngành, các lĩnh vực, lứa tuổi, giới tính, các tầng lớp nhân dân trong toàn quốc. Đại biểu trẻ nhất năm nay 12 tuổi, dân tộc Ơđu (Nghệ An)- dân tộc ít người nhất Việt Nam hiện nay; đại biểu cao tuổi nhất là 102 tuổi, dân tộc Mông. Ngoài thành phần chính thức, Đại hội còn có sự tham gia của hàng trăm khách mời, hàng trăm phóng viên của các hãng thông tấn, các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, với tổng số người tham dự lên đến gần 3.000 người.

Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam sẽ chính thức khai mạc vào ngày 12-5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

QUANG VŨ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết