10/12/2016 - 18:30

Đại hội Đại biểu Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước TP Cần Thơ nhiệm kỳ VI (2016-2021)

(CT)- Ngày 10-12-2016, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước (ĐKSSYN) TP Cần Thơ tổ chức Đại hội Đại biểu Hội ĐKSSYN TP Cần Thơ nhiệm kỳ VI (2016-2021). Đến dự đại hội có đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Vụ địa phương III-Ủy ban Dân tộc, Cục An ninh Tây Nam bộ và các sở, ban, ngành TP Cần Thơ, 90 đại biểu chính thức đại diện cho sư sãi, achar, Ban quản trị các chùa và đồng bào Khmer trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu trao bức trướng cho Hội ĐKSSYN TP Cần Thơ với phương châm Đoàn kết Hòa hợp Tốt đời Đẹp đạo.

Nhiệm kỳ 2011-2016, Hội ĐKSSYN đã phối hợp với các cấp chính quyền phổ biến, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; qua đó, hướng dẫn đồng bào dân tộc Khmer tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tăng gia sản xuất phát triển kinh tế, ổn định đời sống, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, các mạnh thường quân và phật tử hảo tâm, Hội ĐKSSYN TPCT đã trùng tu, xây dựng nhiều ngôi chùa như chùa Pôthisomrom, chùa Pitukhosarangsay, chùa Munirangsay, chùa Settodor…ước tính kinh phí hàng chục tỉ đồng. Hội còn góp phần nâng cao dân trí trong con em đồng bào dân tộc thông qua vận động các em đến trường đúng độ tuổi, không bỏ học giữa chừng…

Đại hội cũng thông qua phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội ĐKSSYN TP Cần Thơ nhiệm kỳ VI là: phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết hòa hợp từ trong nội bộ đến các dân tộc, các tôn giáo theo phương châm "Đoàn kết, Hòa hợp, Tốt đời, đẹp đạo". Đại hội đã hiệp thương Ban chấp hành gồm 28 vị (tăng 3 vị so với nhiệm kỳ trước) và suy tôn Hòa thượng Đào Như tiếp tục là cố vấn của Hội, Hòa thượng Lý Sân tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Hội trưởng Hội ĐKSSYN TP Cần Thơ nhiệm kỳ VI.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực, những đóng góp thiết thực của Hội ĐKSSYN TP Cần Thơ trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị: trong nhiệm kỳ mới, Hội cần tăng cường phối hợp các cấp chính quyền trong tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tuyên truyền trong đồng bào dân tộc Khmer gìn giữ, phát huy tiếng nói, chữ viết và các bản sắc văn hóa truyền thống; vận động bà con Khmer tích cực tăng gia sản xuất góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

THẠCH THÀNH PHÚ

Chia sẻ bài viết