25/12/2015 - 21:53

Đa sắc giỏ quà Tết

Giỏ quà là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp lễ, Tết. Những ngày này, nhiều điểm kinh doanh đã giới thiệu những dịch vụ và sản phẩm quà Tết độc đáo để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng.

Tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng tiêu dùng, cùng với bánh kẹo, giỏ quà Tết là món hàng được ưu tiên bày bán tại những vị trí đẹp nhất. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart phối hợp hàng trăm nhãn hàng uy tín để thiết kế sẵn 48 mẫu giỏ quà đặc trưng Tết, giá từ 69.900 - 2.099.000 đồng… Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết: "Các giỏ quà Tết của Co.opmart có giá trị sử dụng thiết thực, hàng hóa chất lượng xuất xứ rõ ràng, mặt hàng đặc trưng ngày xuân với nhiều mức giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Chẳng hạn, trong gói quà có tên "Xuân hạnh phúc" giá bán 69.000 đồng, gồm: 1 chai nước ngọt Pepsi lớn, một chai dầu ăn Cái Lân, một gói đường cát trắng cao cấp và một hộp bánh ngọt hiệu Hura. Mẫu giỏ "Phúc An Tân Niên" giá bán 199.000 đồng, gồm: bánh ngọt Lucky Co.opmart, dầu ăn Tường An, bột nêm Knorr, đường trắng tinh luyện, nước mắm Nam Ngư. Những mẫu giỏ quà khác còn có các loại mứt hạt sen, hạt dẻ, hạt điều, phô mai, rượu, trà Lipton nhãn vàng, khô bò, cà phê hòa tan, nho khô, các loại kẹo... Co.opmart chuẩn bị 4 mẫu giỏ quà là các loại trái cây mang ý nghĩa may mắn như: mãng cầu, đu đủ, xoài, dừa tươi, bưởi da xanh, kiwi, nho... để phục vụ nhu cầu trang trí bằng giỏ trái cây". Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 15-12-2015 đến trước ngày 1-1-2016, với mỗi hóa đơn quà Tết trên 10 triệu đồng, khách hàng sẽ được chiết khấu 5%. Ngoài ra, Co.opmart còn thực hiện dịch vụ gói quà theo yêu cầu của khách hàng và các dịch vụ tiện ích kèm theo như: gói quà miễn phí, giao hàng tận nơi...

Khách chọn mua giỏ quà Tết tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Sản phẩm "Giỏ quà biếu Tết" xuân Bính Thân 2016 tại Siêu thị Lotte Mart đặc biệt chú trọng chất lượng sản phẩm bên trong giỏ quà. Sản phẩm là những thương hiệu nổi tiếng, được khách hàng tin dùng, trong đó Lotte Mart ưu tiên những sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao, như: bánh mứt Tết các loại, Vina Cacao, cà phê Trung Nguyên, rượu vang Đà Lạt... Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, giá các loại giỏ quà cũng được phân chia theo từng cấp độ, ở mức tầm trung từ 99.000 - 350.000 đồng/giỏ, cao cấp giá từ 1 - 1,5 triệu đồng/giỏ. Đặc biệt, năm nay, LotteMart còn có giỏ hàng thịt với 5 loại thịt bò nhập khẩu. Theo đơn vị này, đây là sản phẩm chiến lược của Lotte Mart để thu hút khách hàng trong mùa Tết 2016. Hệ thống siêu thị Metro Cash & Carry dịp này giới thiệu bộ sưu tập giỏ quà Tết 2016 với 42 giỏ quà theo 4 chủ đề chính: Sakura, Mimosa, Champa và Violet, giá từ 560.000 -1,8 triệu đồng/giỏ (đã có VAT). Các mẫu giỏ quà của Metro được thiết kế sang trọng, tùy theo mỗi chủ đề mà các giỏ quà có những đặc trưng riêng. Ngoài ra, siêu thị còn giới thiệu những sản phẩm để khách hàng tự chọn gói quà và áp dụng những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua với số lượng lớn; giao hàng tận nơi. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ Công chúng hệ thống siêu thị Big C, cho biết: "Chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp cuối năm, hệ thống siêu thị Big C đã lên kế hoạch từ nhiều tháng trước để chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường các chương trình hợp tác với nhà sản xuất, nhà cung cấp. Cam kết của Big C trong tháng mua sắm cao điểm Tết Bính Thân là: luôn có đủ hàng, đủ chủng loại, đa dạng về hình thức đóng gói phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Năm nay, Big C đưa ra 16 loại giỏ quà Tết, giá từ 65.000 - 990.000 đồng/giỏ, gồm các loại sản phẩm thông dụng như: bánh, kẹo, trái cây sấy, cà phê, trà, sô-cô-la, lạp xưởng, rượu vang… Ngoài 16 loại giỏ quà gói sẵn, khách hàng còn có thể tự chọn lựa hàng tặng theo ý muốn, siêu thị sẽ hỗ trợ gói miễn phí cho khách hàng và áp dụng chiết khấu cho khách hàng mua với số lượng lớn.

Tại các siêu thị mini, cửa hàng kinh doanh tạp hóa, cũng đã giới thiệu, bày bán các giỏ quà và nhận đặt gói quà cho khách khi có nhu cầu. Tùy theo nhu cầu đặt hàng của khách hàng mà mỗi giỏ quà có những loại sản phẩm khác nhau, bình quân mỗi giỏ quà có từ khoảng 6-10 loại sản phẩm, mức giá của các giỏ quà cũng có sự chênh lệch khá lớn từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng/giỏ. Theo đó, giá trị của giỏ quà thường phụ thuộc vào món hàng chính là các loại thức uống (rượu hay nước ngọt) kèm theo. Những giỏ quà Tết thông thường được gói gồm các mặt hàng như: bánh kẹo, trà, mứt, rượu, trái cây sấy, hạt điều… hoặc giỏ quà là các loại gia vị đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn... Bên cạnh đó, nhiều giỏ quà còn gồm những món hàng đặc sản địa phương: lạp xưởng, rượu sim, rượu mận, khô hải sản các loại,… Theo các điểm bán hàng, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà có sự lựa chọn khác nhau, tuy nhiên giỏ quà có giá trên dưới 500.000 đồng/giỏ được khách hàng lựa chọn nhiều.

Theo kinh nghiệm mua sắm của nhiều người, để có một giỏ quà Tết chất lượng và ưng ý nên tham khảo thị trường trước và so sánh giá cả của những loại giỏ quà đang được trưng bày để chọn lựa được giỏ quà phù hợp nhất, giá tốt nhất. Bên cạnh đó, nên đặt mua sớm để nhận được chính sách ưu đãi của đơn vị kinh doanh. Tìm cơ hội mua giỏ quà Tết chung với nhiều người để tận dụng các chính sách mua nhiều giá rẻ. Chọn dịch vụ đặt làm giỏ quà Tết theo yêu cầu để dễ dàng kiểm tra chất lượng và dễ kiểm soát được chi phí…

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết