17/12/2020 - 10:59

Cười ra nước mắt với “Nghề siêu khó” 

“Nghề siêu khó” (ảnh, tựa gốc: Extreme Job), một trong những phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc, vừa ra mắt khán giả Việt Nam và nhận được những phản hồi tích cực. Câu chuyện bi hài về những cảnh sát chìm phải bán gà rán để phá án mang lại những tràng cười bất tận cho người xem. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema.

Extreme Job

Tổ điều tra phòng chống ma túy gồm 5 cảnh sát chìm, do đội trưởng Ko dẫn đầu, bị khiển trách vì liên tục thất bại, không hoàn thành nhiệm vụ. Cơ hội cuối cùng để cứu vớt sự nghiệp của họ là phải triệt phá một băng nhóm chuyên buôn bán ma túy tầm cỡ quốc tế. Để tiện cho việc điều tra, cả đội hùn tiền mua một tiệm gà rán đối diện hang ổ của bọn tội phạm để ngụy trang và theo dõi động tĩnh của bọn chúng. Thế nhưng, món gà rán với nước sốt gia truyền của một thành viên trong nhóm đã khiến cửa hàng trở nên nổi tiếng, thu hút khách nườm nượp. Việc kinh doanh thuận lợi, tiền vô như nước khiến mọi người quên mất mục tiêu ban đầu, chểnh mảng việc điều tra. Khi cả đội có nguy cơ bị giải tán, các thành viên quyết tâm thực hiện kế hoạch hốt trọn ổ băng nhóm buôn ma túy. Nhưng đến phút cuối, mọi chuyện lại nằm ngoài dự tính khiến kế hoạch bất thành. Đang lúc nản chí, định bỏ cuộc thì cơ hội mới lại đến, liệu cả đội có thể xoay chuyển tình thế, hoàn thành nhiệm vụ được giao?  

Khai thác đề tài điều tra, phá án nhưng thay vì đi theo hướng ly kỳ và đậm tính hình sự thì “Nghề siêu khó” lại khiến khán giả cười từ đầu đến cuối với các tình huống trớ trêu, câu thoại hài hước và sự “lầy lội” của các nhân vật. Đặc biệt là đội ngũ biên dịch đã khiến phần phụ đề phim thêm “mặn mà” bởi sát với cách dùng từ, chơi chữ phổ biến tại Việt Nam. Mặt khác, phe nhóm phản diện rất thông minh với những thủ đoạn cao tay khiến cho phía cảnh sát thua “lên bờ xuống ruộng”, tạo sự nét mới lạ cho phim.

Nếu như ở nửa đầu phim, 5 cảnh sát chìm khiến người xem cười mệt với sự vụng về, thì đến nửa sau họ lại gây ấn tượng mạnh mẽ bởi màn lột xác ngoạn mục. Lúc này, sự hài hước nhường chỗ cho những pha hành động mãn nhãn. Tài năng thật sự của từng thành viên được bộc lộ vào phút cuối và tạo được cú lật ngược tình thế thuyết phục. Trong những phân cảnh kịch tính, gay cấn, biên kịch vẫn không quên cài vào những chi tiết, lời thoại bi hài, làm người xem vừa hồi hộp, căng thẳng, vừa cười sảng khoái.

Có thể nói, những nhân tố trực tiếp mang đến nét hài rất duyên cho “Nghề siêu khó” là 5 cảnh sát chìm đặc biệt này. Mỗi người một tính cách và được phân chia đất diễn hợp lý. Họ đã phối hợp ăn ý để giúp nhau tỏa sáng. Chính đội cảnh sát này cũng cho thấy: thành công của một chuyên án phụ thuộc rất nhiều vào sự đoàn kết, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm, lăn xả vì công việc của mỗi người.

Ngoài những tiếng cười thú vị, phim còn có những khoảnh khắc lắng đọng về tình cảm gia đình, chồng vợ, đồng đội.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết