17/07/2009 - 22:25

Vòng 21 Giải hạng Nhất Quốc gia – Cúp Sino 2009, ngày 18-7

Cuộc đua "tam mã" tốp đầu

Giải hạng Nhất năm nay dường như chỉ còn gay cấn cuộc đua tay ba: Hòa Phát Hà Nội, Bình Định và Cần Thơ để giành một suất thăng hạng và một suất play-off. Hòa Phát Hà Nội đang có lợi thế nhất, nhưng ở vòng đấu này, họ sẽ không dễ dàng trên sân Đồng Nai Berjaya còn Cần Thơ và Bình Định gặp hai đội “dễ chịu” hơn là Hà Nội ACB và Sài Gòn United.

ĐỒNG NAI BERJAYA – HÒA PHÁT HÀ NỘI (SÂN ĐỒNG NAI):

Đội bóng miền Đông khó đòi được “nợ”

Với trận thắng 3 - 0 trước đội bóng khá “rắn” là Huda Huế vừa qua, Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) đã củng cố vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, tạo khoảng cách 5 điểm so với đội thứ ba trong bảng xếp hạng - Cần Thơ. Việc được tung 4 cầu thủ “Tây” vào sân mỗi trận giúp HP.HN tấn công mạnh mẽ, hiệu quả hơn. Tiền đạo Belibi là mũi nhọn đáng chú ý nhất khi anh đã ghi 10 bàn thắng từ đầu giải đến giờ. Kinh nghiệm của HLV Nguyễn Thành Vinh trong thời điểm “nước rút” này cũng là thế mạnh của đội bóng Thủ đô Hà Nội. Làm khách trên sân Đồng Nai Berjaya cuối tuần này, có đầy đủ đội hình, nhưng HP.HN không chủ quan bởi lượt đi họ phải “toát mồ hôi hột” mới thắng Đồng Nai Berjaya 1-0 trên sân nhà Hàng Đẫy.

 Tiền đạo Da Silva (phải) đang ghi bàn đều đặn cho Cần Thơ từ lượt về – tiếp tục là niềm hy vọng của đội nhà khi tái đấu với HN.ACB.  Ảnh: DƯƠNG THU

Đồng Nai Berjaya đang đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng với 25 điểm, nhưng vẫn chưa an toàn trụ hạng nên sẽ phải quyết chiến với HP.HN. Dù trầy trật ở mùa giải năm nay, nhưng đội bóng miền Đông Nam Bộ này vẫn được đánh giá là CLB có thực lực ở sân chơi hạng Nhất với tiền đạo Đinh Cường là “linh hồn” của đội. Thi đấu trên sân nhà, Đồng Nai Berjaya luôn thể hiện tinh thần rất cao, chơi quyết liệt. Dự đoán: hòa.

HÀ NỘI ACB – CẦN THƠ (SÂN HÀNG ĐẪY):

Khách sẽ lại thắng?

Hà Nội ACB (HN.ACB) ngày càng “đuối”, tinh thần cầu thủ “rệu rã”. Mới đây nhất, ở vòng đấu 20, họ đã gục ngã trên sân của Tôn Phước Khanh Tiền Giang với tỷ số 0 -3. Trận thua đậm này khiến đội bóng Hà Nội “rớt” xuống thứ 11 trong bảng xếp hạng, chỉ cách 5 điểm so với khu vực “cầm đèn đỏ”. Hy vọng của HN.ACB được đặt vào tiền vệ Thành Lương nhỏ con nhưng khéo léo, tốc độ – có thể tạo nên đột biến. Lượt đi, Thành Lương bị treo giò cũng là một trong những nguyên nhân làm HN.ACB bất lực trước hàng phòng ngự đội bóng đất Tây Đô khiến họ bị thua 1-3.

Đội Cần Thơ dù bị Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi cầm hòa 1-1 trận đấu sân nhà vừa qua và vẫn giữ được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Do đó chỉ có thắng HN.ACB thì đội bóng đất Tây Đô mới có thể tiếp tục đeo bám Hòa Phát Hà Nội. Với liên tiếp 10 trận bất bại, đội Cần Thơ đang dần có sự ổn định trong lối chơi. Nhưng để vượt qua đối thủ (trên sân khách), ngoài sự tự tin của đội thì hàng phòng ngự Cần Thơ phải duy trì sự tập trung suốt trận... Dự đoán: Cần Thơ thắng

BÌNH ĐỊNH – SÀI GÒN UNITED (SÂN BÌNH ĐỊNH):

Không có cửa thắng cho Sài Gòn United

Ba trận toàn hòa và thua khiến Bình Định từ vị trí của một ứng viên sáng giá cho suất thăng hạng đã tụt xuống thứ 4 trong bảng xếp hạng. Đáng thất vọng nhất là trận vừa qua: dù đã dẫn trước An Đô An Giang 2 - 0 trên sân nhà, nhưng đội bóng đất võ lại lơi lỏng để đối phương vùng lên gỡ hòa 2-2. Hàng phòng ngự yếu, thủng lưới 27 bàn/20 trận vẫn là “tử huyệt” của Bình Định. Ban huấn luyện Bình Định hy vọng sự trở lại của tiền đạo Cruz sau thời hạn treo giò sẽ giúp đội nhà lấy công bù thủ.

Trận lượt đi, Sài Gòn United thắng Bình Định 2-1 trên sân nhà bằng lối đá quyết liệt, áp sát. Thế nhưng, Sài Gòn United khó gây bất ngờ ở trận đấu trên sân khách này bởi họ đang “xuống dốc không phanh” với 6 trận toàn thua, rớt xuống vị trí thứ 12 với 18 điểm – là một trong những “ứng viên rớt hạng”. Dự đoán: Bình Định thắng

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Xi măng Fico Tây Ninh – Huda Huế; Than Quảng Ninh- Nhựa Hoa Sen Quảng Nam; Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi – Tôn Phước Khanh Tiền Giang; An Đô An Giang – Xi măng Vissai Ninh Bình.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết