09/10/2024 - 19:22

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về giáo dục, giao thông, bồi thường, tái định cư... 

(CT) - Ngày 9-10, các đại biểu Quốc hội (ÐBQH) thuộc Ðoàn ÐBQH TP Cần Thơ, gồm: ông Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Ðoàn ÐBQH thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; ông Ðào Chí Nghĩa, Phó trưởng đoàn chuyên trách Ðoàn ÐBQH thành phố, tiếp xúc cử tri (TXCT) tại phường Cái Khế (quận Ninh Kiều), phường Ba Láng (quận Cái Răng) và xã Mỹ Khánh (huyện Phong Ðiền).

Các ÐBQH thành phố đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại phường Ba Láng, quận Cái Răng.

Tại điểm TXCT, các ÐBQH báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; báo cáo hoạt động của Ðoàn ÐBQH thành phố và lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri.

Dịp này, cử tri quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Ðiền kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường cao tốc góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực ÐBSCL phát triển. Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri cho rằng hiện nay cả nước có nhiều bộ sách giáo khoa, học sinh, giáo viên gặp khó khăn trong việc dạy và học, đồng thời việc thay đổi sách giáo khoa hằng năm gây lãng phí ngân sách và tạo thêm gánh nặng cho phụ huynh học sinh. Do đó, cử tri đề nghị Bộ Giáo dục và Ðào tạo thống nhất chọn 1 đầu sách áp dụng cả nước để học sinh thuận lợi trong học tập và sách giáo khoa có thể tái sử dụng được nhiều năm.

Cử tri cũng kiến nghị UBND thành phố quan tâm sớm đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 91 đoạn từ km0-km7 nhằm hạn chế ùn tắc giao thông; có kế hoạch đầu tư nghĩa trang nhân dân thành phố; xem xét xóa bỏ những quy hoạch “treo” để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Cử tri kiến nghị thành phố trước khi thu hồi đất, bồi hoàn, tái định cư các dự án phải thông báo đồng bộ giá bồi hoàn, vị trí nền tái định cư và giá đóng tiền sử dụng đất khi giao nền tái định cư để người dân an tâm bàn giao mặt bằng. Thành phố cần quan tâm nâng cấp chất lượng đường truyền, giúp người thực thi nhiệm vụ giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân được nhanh hơn.

Các thành viên trong Ðoàn ÐBQH thành phố ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và hứa sẽ chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, đồng thời thông tin thêm một số vấn đề cử tri đặt ra.

Tin, ảnh: T.T

 

Chia sẻ bài viết