10/11/2017 - 10:45

Cử tri kiến nghị nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách 

(CT)- Trong hai ngày 8 và 9-11-2017, bà Vũ Thị Cánh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, cùng các đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Cái Răng đã tiếp xúc cử tri (TXCT) các phường Lê Bình, Thường Thạnh, Ba Láng, Hưng Phú và Hưng Thạnh. Ngày 9-11-2017, ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đại biểu HĐND thành phố đơn vị huyện Phong Điền TXCT tại xã Giai Xuân và xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.  

Cử tri xã Mỹ Khánh kiến nghị những vấn đề quan tâm, bức xúc đến các đại biểu HĐND thành phố và huyện. Ảnh: THANH THƯ

Tại các điểm TXCT, các đại biểu HĐND thành phố báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 10 tháng đầu năm, ước thực hiện năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri... Các đại biểu cũng thông báo dự kiến, nội dung chương trình kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Qua các buổi TXCT, cử tri quận Cái Răng phản ánh trên địa bàn thành phố còn một số dự án quy hoạch kéo dài; chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án còn chậm và thấp, ảnh hưởng đời sống người dân. Cử tri cũng nêu lên những bất cập trong thực hiện bảo hiểm y tế tự nguyện và đề nghị ngành Bảo hiểm xã hội cần bổ sung, ghi rõ thời hạn sử dụng trên thẻ bảo hiểm để người dân thuận tiện trong sử dụng. Cử tri kiến nghị ngành chức năng quan tâm nâng cấp sửa chữa đoạn đường từ dốc cầu Đầu Sấu đến cầu Cái Răng vì hiện nay đoạn đường này bị hư hỏng nặng, thường xuyên xảy ra tai nạn, va quẹt xe. Cử tri cũng kiến nghị thành phố tiếp tục đầu tư nâng cấp các tuyến đường ở trung tâm đô thị, nâng cấp hệ thống cống thoát nước, chống ngập nghẹt mỗi khi trời mưa, triều cường. Cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc đầu tư nước sạch, vệ sinh môi trường; kiến nghị tăng mức hỗ trợ đối với các Hội đặc thù để cán bộ yên tâm công tác…

Cử tri xã Giai Xuân và xã Mỹ Khánh kiến nghị lãnh đạo thành phố xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ hoạt động không chuyên trách tại các xã, phường, thị trấn, ấp khu vực. Cử tri đề nghị các ngành có liên quan xem xét, bổ sung thêm danh mục thuốc bảo hiểm y tế để phục vụ nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân được tốt hơn; đồng thời, tạo điều kiện cho người dân khám bệnh theo bảo hiểm y tế vào ngày thứ bảy và Chủ nhật. Cử tri kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Cử tri xã Giai Xuân cho rằng đường tỉnh 918 và 917 mới đầu tư, nâng cấp nhưng đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị các sở, ngành và UBND huyện sớm có kế hoạch giặm vá để các phương tiện tham gia giao thông và người dân đi lại dễ dàng.

Các đại biểu HĐND thành phố ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các ngành, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết