14/11/2013 - 08:13

Cụ ông 74 tuổi nuôi vợ bệnh liệt giường

Ông Lê Văn Ái (74 tuổi, ngụ khu vực Bắc Vàng, phường Thới Long, quận Ô Môn) cả đời cơ cực, vất vả. Cứ ngỡ tuổi già sẽ được an nhàn, ai ngờ vợ ông bị tai biến nằm liệt giường, vài năm sau ông lại bị cưa mất một tay, cuộc sống gia đình ông càng trở nên khốn khó…

Căn nhà của vợ chồng ông Ái nằm sâu bên trong khu vực Bắc Vàng, phường Thới Long, quận Ô Môn, trên phần đất của nhà chùa. Ông Ái có 7 người con nhưng chỉ có 2 người con ở gần, còn những người khác đều sống ở xa, tất cả đều nghèo. Ông không có ruộng đất, sống chủ yếu là làm thuê, mò cua, bắt ốc kiếm cơm qua ngày. Cuộc sống cứ thế đắp đổi qua ngày. Ông Ái bộc bạch: "Cuộc sống của tôi nghĩ thế đã đủ, vì ở cái tuổi 70 cũng gần đất xa trời nhưng không ngờ cuộc sống khó khăn không dừng lại ở đó. Năm 2009, tai họa ập xuống gia đình tôi. Vợ tôi lâm bệnh, do không có tiền chạy chữa lâu ngày bị tai biến rồi nằm liệt giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều một tay tôi chăm nom". Hai vợ chồng ông ở cùng người con trai thứ 6. Do nghèo khó, người con này của ông cũng không được học hành đến nơi đến chốn và sống quanh quẩn bằng nghề làm thuê làm mướn. Trước đây, khi vợ ông Ái chưa lâm bệnh, ông còn đi làm phụ con kiếm thêm thu nhập trang trải gia đình. Nay một mình người con trai này phải gánh vác. Ông Ái buồn bã nói: "Nhiều lúc trái gió trở trời, nhìn vợ lên cơn đau nhức tôi không cầm lòng được. Tôi rất muốn đưa vợ đi khám bệnh hoặc mời bác sĩ đến tiêm một mũi thuốc giảm đau nhưng không có tiền… đành để vợ bị cơn đau giày vò".

Ông Ái đang chăm sóc người vợ bệnh nằm liệt giường.

Cách đây vài tháng, tay trái ông Ái đột nhiên đau nhức, tím tái, gia đình hốt hoảng đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Ô Môn khám và các bác sĩ ở đây đã quyết định chuyển ông lên TP Hồ Chí Minh. Tại đây, các bác sĩ cho biết phải cắt bỏ cánh tay vì tay ông đã bị hoại tử do tắc mạch cấp. Khi đó, nhờ bà con hàng xóm mỗi người góp một ít mới đủ tiền cho ông phẫu thuật. Anh Thái, con thứ 6 của ông Ái, lo lắng nói: "Mẹ tôi bệnh, tiền thuốc thang đã khó khăn, nay cha lại bị như thế tôi chưa biết làm thế nào để có tiền thuốc thang và cho ông đi tái khám. Khi cha tôi bệnh, được sự giúp đỡ của bà con lối xóm tôi rất cảm kích. Bây giờ tôi chưa biết phải làm sao để xoay xở vì tôi còn phải chăm sóc 2 đứa con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Tôi không biết có khả năng cho các con học tới đâu, nhưng mong ước nó sẽ học đến nơi đến chốn để có thể thay đổi cuộc đời không nghèo khổ như ông và cha của nó".

Chị Phạm Bích Trâm, ngụ cùng khu vực, cho biết: Gia đình ông Ái ăn ở hòa đồng với bà con hàng xóm nên ai cũng thương. Ông ấy đã lớn tuổi, còn bị bệnh phải cưa mất một tay không biết chuyện thuốc thang của 2 vợ chồng ông sau này như thế nào. Bà con trong xóm cũng thường xuyên quan tâm giúp đỡ nhưng chẳng thấm thía là bao với khó khăn của gia đình ông. Dạo này trái gió trở trời, vợ ông Ái hay đau nhức nhiều khi tôi sang thăm thấy bà rên rỉ trên chiếc giường cũ kỹ nhìn thấy mà không khỏi xót lòng".

Ông Huỳnh Trung Việt, Phó Trưởng khu vực Bắc Vàng, phường Thới Long, cho biết: "Gia đình ông Ái thuộc diện hộ nghèo có sổ. Đã vậy, tai ương liên tục ập xuống gia đình ông, chính quyền địa phương cũng đã cố gắng giúp đỡ đến mức có thể. Rất mong các nhà hảo tâm gần, xa chung tay giúp đỡ gia đình ông Ái vượt qua cơn nguy khó này".

P.NGUYỄN

 

Chia sẻ bài viết