27/05/2023 - 19:16

Công bố biểu trưng chính thức Đại hội Công đoàn TP Cần Thơ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 

(CT) - Ban Thường vụ LÐLÐ TP Cần Thơ vừa quyết định chọn mẫu biểu trưng “Lạc Việt” của nhóm tác giả Hồ Thành Công - Nguyễn Thị Phương Loan (Công đoàn cơ sở Trường THCS Hưng Thạnh, quận Cái Răng) làm biểu trưng chính thức của Ðại hội Công đoàn TP Cần Thơ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ðây cũng là tác phẩm đạt Giải đặc biệt của Cuộc thi thiết kế biểu trưng chào mừng Ðại hội Công đoàn do LÐLÐ thành phố phát động.

Biểu trưng chính thức của Đại hội Công đoàn TP Cần Thơ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo nhóm tác giả, biểu trưng “Lạc Việt” được cách điệu từ cánh chim lạc đang bay cao hướng về phía trước, được thiết kế với sắc đỏ của sự trẻ trung, nhiệt huyết và màu xanh của hy vọng. Hình ảnh chim lạc cách điệu từ chữ “XI” tạo hình khối vững chãi, thể hiện sức mạnh bền bỉ, vươn cao cũng như đội ngũ công đoàn Cần Thơ mang trong mình sức trẻ và nỗ lực không ngừng nghỉ. Cùng với đó là sắc đỏ rực rỡ của ánh mặt trời với ý nghĩa là tổ chức đại diện lớn nhất, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Nhìn ở một góc độ khác, biểu trưng còn mang hình ảnh cách điệu của xuồng, ghe xuôi ngược trên dòng sông, in đậm dấu ấn miền sông nước. Và theo “dòng chảy” của thời gian, hoạt động của tổ chức công đoàn Cần Thơ luôn được điều chỉnh, đổi mới phù hợp điều kiện thực tế với các chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa cao đẹp trải dài suốt nhiệm kỳ qua. Màu xanh cũng là màu áo công đoàn.

Biểu trưng “Lạc Việt” có tính sáng tạo cao và được LÐLÐ TP Cần Thơ thống nhất sử dụng cho hoạt động tuyên truyền của Ðại hội.

Hồng Vân


 

Chia sẻ bài viết