01/10/2019 - 22:07

Công an TP Cần Thơ giúp dân trong lúc triều cường dâng cao 

Trong 3 ngày qua, triều cường kết hợp lũ đầu nguồn đổ về đã gây ngập nặng cho nhiều tuyến đường nội ô thành phố Cần Thơ, gây khó khăn cho việc sinh hoạt, đi lại của người dân. Cùng với chính quyền địa phương, ngành chức năng, lực lượng Công an Cần Thơ đã nỗ lực giúp người dân vượt qua đợt triều cường đạt đỉnh của năm.

Trong những ngày này, hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ (CBCS) thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, Công an quận Ninh Kiều, Công an các phường phối hợp ban bảo vệ dân phố, dân phòng đã có mặt tại những nơi xung yếu, những tuyến đường ngập sâu, các giao lộ, ngã ba, ngã tư  để điều tiết, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc kéo dài, đồng thời kịp thời cứu hộ, đưa phương tiện đang lưu thông bị tắt máy qua đoạn lộ ngập sâu.

Cơn mưa chiều ngày 29-9, ngay vào lúc triều cường đang dân cao đã khiến cho tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đoạn qua cầu Rạch Ngỗng -Mậu Thân ngập nặng, nhiều xe gắn máy bị tắt máy. Ngay lúc đó, các chiến sĩ Công an thành phố đã có mặt kịp thời hỗ trợ người dân. Chiều 30-9, cũng tại địa điểm này, nước ngập càng nặng hơn. Công an thành phố đã cử thêm lực lượng cứu hộ cứu nạn với hàng chục CBCS giúp người dân qua đoạn nước ngập. Một người dân ở khu dân cư phường An Khánh, cho biết: “Hôm nay mực nước còn cao hơn hôm qua, xe của tôi bị chết máy, nếu không nhờ có các anh Công an giúp thì không biết tính sao”.

Cùng thời gian, lực lượng Cảnh sát đường thủy Công an thành phố đã  tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý các phương tiện quá tải, kiểm tra an toàn các bến đò ngang, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước trong trẻ em, học sinh. Lực lượng cứu hộ cứu nạn của đơn vị  ứng trực sẵn sàng tham gia cứu hộ khi có tình huống sạt lở đất, đê bao có thể xảy ra. Trung tá Nguyễn Hoàng Sa, Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy Công an thành phố Cần Thơ, cho biết: “Trong những ngày này, lực lượng cứu nạn cứu hộ của đơn vị ứng trực 100%. Bên cạnh công tác tuyên truyền, chúng tôi tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm chở quá tải trọng, kiểm tra an toàn các bến đò ngang phải chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông đường thủy, không chở quá số người quy định”.

Cảnh sát đường thủy tặng áo phao cho học sinh tiểu học trên địa bàn quận Thốt Nốt

Cảnh sát đường thủy tặng áo phao cho học sinh tiểu học trên địa bàn quận Thốt Nốt.

Theo thông tin mới nhất của văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ, mực nước triều cường sẽ còn kéo dài trong vài ngày nữa. Vì vậy, công tác ứng phó với triều cường vẫn tiếp tục được tập trung cao nhất, cùng với đó, lực lượng Công an thành phố Cần Thơ sẽ huy động lực lượng, phương tiện, nỗ lực giúp người dân vượt qua khó khăn trong đợt triều cường năm nay.

Phan Tại

Chia sẻ bài viết