28/08/2011 - 14:09

VÒNG 3 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2011-2012, MANCHESTER UNITED – ARSENAL, 22 GIỜ, NGÀY 28-8

"Con thuyền chao đảo" đi vào tâm bão

Welbeck (trước) – “mũi khoan mới” của Manchester United. Ảnh: Dailymail.

Arsenal mở đầu giải bằng hai trận hòa và thua đáng thất vọng. Và trận này phải đá trên sân Old Trafford – nơi mà trước đây Arsenal dù có phong độ đỉnh cao vẫn trầy trật trước Manchester United (M.U).

Trong khoảng 10 năm qua, lần đầu tiên Arsenal khởi đầu mùa giải đáng thất vọng nhất. Họ bị Newcastle cầm hòa 0-0 và sau 11 năm lần đầu tiên thua Liverpool 0-2 trên sân nhà Emirates. Mất hai ngôi sao sáng Fabregas và Nasri (lần lượt sang Barcelona và Manchester City), tuyến tiền vệ của Arsenal không còn sự sáng tạo và cảm hứng, giảm hiệu quả tấn công. Đã thế, niềm hy vọng mới Gervinho,“máy ủi” Alex Song và tài năng trẻ Fripong lại bị treo giò; các ngôi sao mới Wilshere, Gibbs đang dưỡng thương... rsenal chỉ có chút hy vọng đội nhà sẽ lại tự tin để đương đầu với M.U trên sau khi thắng Udinese 2-1 để có mặt ở vòng bảng Champions League.

M.U đang hừng hực khí thế sau hai trận toàn thắng, nhất là với tỷ số 3-0 trước Tottenham – một thế lực ở giải ngoại hạng Anh. Sự tỏa sáng của những cầu thủ tuổi đôi mươi như: Cleverley, Welbeck... mang đến sức bật mới trong lối chơi tấn công vũ bão của “quỷ đỏ”. HLV Alex Ferguson tự tin:“Vấn đề của tôi trước trận đấu với Arsenal là không biết chọn hàng tiền đạo như thế nào vì nhiều cầu thủ xứng đáng có mặt trong đội hình chính thức”. Trong trận thắng Tottenham 3-0, sự phối hợp tuyệt vời của cầu thủ Welbeck mới 20 tuổi với Rooney trên hàng tiền đạo đã khiến Chicharito – phát hiện của mùa bóng năm ngoái cùng “Vua phá lưới” Berbatov còn phải ngồi ghế dự bị. Tuyến phòng ngự của M.U vẫn vững như bàn thạch dù cặp trung vệ số 1 Rio Ferdinand - Vidic chấn thương. Các hậu vệ trẻ măng như: Smalling, Phil Jones, Evans...thi đấu chững chạc cùng với thủ môn trẻ Gea vững chắc trong khung thành.

Trội hơn mọi mặt nên có lẽ M.U sẽ lại lấy trọn 3 điểm trước Arsenal như thường lệ. Dự đoán: Manchester United thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết