10/12/2009 - 08:59

BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 25, NGÀY 10-12

Có bất ngờ ở bảng B?

U23 Lào (phải) đang đứng trước cơ hội lớn để vào bán kết. Ảnh: VFF

Bảng B môn bóng đá nam SEA Games lần này đã diễn ra với nhiều kịch tính. Hiện U23 Lào và U23 Singapore đang chiếm ưu thế giành vé vào bán kết trong loạt trận cuối cùng, nhưng Indonesia và Myanmar vẫn chưa hết cơ hội nên có thể đây là bảng đấu khá gay cấn tới cuối cùng.

U 23 MYANMAR - U 23 INDONESIA, 15 GIỜ: CÒN NƯỚC CÒN TÁT!

Hòa đội chủ nhà Lào với tỷ số 1-1 và thất thủ với tỷ số 1-2 trước Singapore, Myanmar không còn tự quyết định được “số phận”. Bởi dù có thắng Indonesia, Myanmar vẫn sẽ bị loại nếu Lào hòa hoặc thắng Singapore trong trận đấu cùng giờ. Phong độ thể lực, tinh thần của đội á quân U23 Myanmar đã giảm đi nhiều so với SEA Games 24. Tuyến phòng ngự của Myanmar rất yếu trong chống bóng bổng. Ở trận đấu với Singapore, Myanmar đã bị thủng lưới 2 lần với một “kịch bản” sau những pha không chiến khá đơn giản của “Những chú Sư tử non”. Hàng tiền đạo Myanmar thiếu sắc bén. Các cầu thủ Myanmar sẽ quyết đấu với Indonesia để vớt vát cơ hội...

U23 Indonesia khởi đầu với cú lội ngược dòng gỡ hòa Singapore 2-2 đầy ấn tượng.Thế nhưng, đội bóng xứ Vạn đảo lại thua đội bị đánh giá “dưới cơ” là U23 Lào với tỷ số 0-2 ở trận kế tiếp. Hy vọng vào bán kết vẫn còn với Indonesia nếu họ thắng đậm Myanmar đồng thời Singapore thua Lào. Có thể thấy, Indonesia vẫn là đội bóng tốc độ cao, thể lực mạnh mẽ. Tuy nhiên, đội bóng này tấn công máy móc, thiếu đột biến trong khi hàng phòng ngự hay mắc sai lầm, nhất là thủ môn Frenky xử lý tình huống lúng túng... Hy vọng của Indonesia được đặt vào những cá nhân nổi bật như: Boas, Rendy... Dự đoán: hòa.

U 23 LÀO - U 23 SINGAPORE, 17 GIỜ 45: CÙNG VÀO BÁN KẾT?

U23 Lào và U23 Singapore đều được 4 điểm sau 2 lượt trận, nhưng Lào đang dẫn đầu bảng nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Nếu hòa, Lào và Singapore sẽ cùng vào bán kết. Nhưng với màu cờ sắc áo, có lẽ cả Lào và Singapore sẽ không “lơi chân”.

U23 Lào là một hiện tượng của giải. Họ càng đá càng tiến bộ. Đội tuyển Lào còn được tiếp thêm sinh lực từ sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà. Đáng chú ý nhất là tiền đạo Singto - người ghi 2 bàn thắng vào lưới Indonesia. Singto là cầu thủ Lào duy nhất thi đấu ở nước ngoài trong màu áo CLB Điện lực Thái Lan. Tuyến phòng ngự Lào thi đấu tập trung, lăn xả...

Với 1 trận thắng và 1 trận hòa, U23 Singapore dù đội hình của họ đa số là lứa U19 cho thấy phong độ ổn định, bản lĩnh vững vàng. Cũng giống như đội tuyển quốc gia, họ chơi đơn giản, chặt chẽ và sở trường tấn công bằng bóng bổng. Các cầu thủ Hariss Harun, Samfuwa... có khả năng đánh đầu và sút phạt nguy hiểm trên hàng tấn công của Singapore. Dù vậy, kinh nghiệm vẫn là chỗ yếu của Singapore. Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết