22/05/2023 - 09:05

Chương trình nghệ thuật của nhóm múa cổ điển Bharatnatyam tại Cần Thơ 

(CT) - Tối 21-5, tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức chương trình nghệ thuật của nhóm múa cổ điển Bharatnatyam (Ấn Độ).

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên, học viên Ấn Độ đang học tập và nghiên cứu trên địa bàn thành phố, cùng sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Chương trình nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TP Cần Thơ với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và giữa nhân dân hai nước nói chung. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước thông qua việc quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc của nền văn hóa, thắng cảnh, đất nước, con người.

Ông Nguyễn Thực Hiện phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: Chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ luôn xác định tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết với nhân dân Ấn Độ là yếu tố đối ngoại quan trọng. Chương trình nghệ thuật của nhóm múa cổ điển Bharatnatyam có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa giữa thành phố và Ấn Độ.

Ông Madan Mohan Sethi phát biểu tại chương trình

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ những tình cảm đặc biệt với vùng đất và con người Cần Thơ; nhắc lại tình hữu nghị giữa Cần Thơ và Ấn Độ qua nhiều sự kiện đã tổ chức cũng như thúc đẩy những chương trình giao lưu, hợp tác sắp tới.

Ban nhạc truyền thống Ấn Độ

Nữ nghệ sĩ Rajashree Das với những điệu múa ấn tượng

Điệu múa có nội dung về các vị thần

Tại chương trình, các nghệ sĩ đến từ Ấn Độ đã trình diễn các tiết mục đặc sắc theo điệu múa Bharatnatyam cổ truyền. Đây là điệu múa thể hiện sự kính đạo và những lời răn của đạo Hindu trong các đền thờ Ấn giáo dành cho phụ nữ. Bharatanatyam được biểu diễn rộng rãi vượt phạm vi các đền thờ từ thế kỷ XX.

Nhiều sinh viên, học viên Ấn Độ đang học tập, nghiên cứu tại TP Cần Thơ đến xem chương trình

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết