17/08/2021 - 11:55

Chung tay phòng, chống dịch COVID-19

(CT) - Ngày 16-8, Hành trình Kết nối yêu thương tổ chức tặng 1,1 tấn rau muống, trị giá hơn 6 triệu đồng cho người dân ở các khu vực bị phong tỏa thuộc quận Ninh Kiều và bếp ăn của Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ. Trước đó, Hành trình Kết nối yêu thương tặng rau, củ cho người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo ở các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng; bếp ăn của Bệnh viện Ða khoa Cần Thơ, Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ… với tổng trị giá 28,8 triệu đồng.

Trong 1 tháng qua, Hành trình Kết nối yêu thương đã hỗ trợ hơn 72 tấn rau củ; 6 tấn gạo, 500 thùng mì và các loại nhu yếu phẩm với tổng giá trị hơn 1,2
tỉ đồng.

 Cùng ngày, tại chùa Phước An, thuộc phường Thới An Ðông, quận Bình Thủy, Sư cô Thích nữ Từ Tâm, Trụ trì chùa Phước An đã trao 200 phần quà, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng để phường Thới An Ðông, quận Bình Thủy hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, Sư cô Thích nữ Từ Tâm cũng đã đến tặng sữa, tiền ăn cho lực lượng của các chốt test nhanh sàng lọc COVID-19 trên địa bàn phường Thới An Ðông, quận Bình Thủy, tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng.

 Cán bộ viên chức, sinh viên của Trường Ðại học Cần Thơ ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ 68 triệu đồng và tỉnh Kon Tum 50 triệu đồng; tặng 5.000 nón chống giọt bắn và 100 lít gel rửa tay cho Thành đoàn Cần Thơ. “Phiên chợ Sinh viên - CTU” do Trường tổ chức đã nhận được sự ủng hộ tiền mặt hơn 749 triệu đồng, các nhu yếu phẩm như trị giá khoảng 500 triệu đồng và 9.152 phần quà tổng giá trị gần 1,2 tỉ đồng để hỗ trợ cho sinh viên.

Ngoài ra, hơn 1.000 tình nguyện viên Trường Ðại học Cần Thơ tham gia trực các chốt kiểm dịch y tế, các điểm tiêm vaccine, các khu cách ly…; 6 chuyên gia của Trường tham gia nghiên cứu, đề xuất các giải pháp công nghệ thông tin, xử lý dữ liệu lớn, phân tích sâu… trong phòng, chống dịch COVID-19. Một số cơ sở vật chất của Trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung với quy mô hơn 2.300 giường...

 Theo Ban Chỉ huy Quân sự quận Ninh Kiều, từ đầu tháng 7-2021 đến nay, có trên 1.100 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, ở các khu vực bị phong tỏa, hỗ trợ xét nghiệm cộng đồng…

Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự quận đã vận động và trích quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị 80 triệu đồng để tặng quà cho gia đình các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết