03/09/2023 - 08:36

Ông Quách Kim Đông, Giám đốc Chi nhánh Cần Thơ - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long:

Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 góp phần tạo thêm quỹ nhà ở cho thành phố 

THIỆN KHIÊM (thực hiện)

 

Thị trường bất động sản (BĐS) trong cả nước nói chung, TP Cần Thơ nói riêng đang trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, gần đây nhiều nhà đầu tư trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn triển khai xây dựng các dự án chung cư cao cấp, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội. Trong đó, dự án Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 với quy mô hơn 1.600 căn hộ  xây dựng vào thời điểm này thể hiện quyết tâm rất lớn của Nam Long. Trao đổi với phóng viên Báo Cần Thơ, ông Quách Kim Đông, Giám đốc Chi nhánh Cần Thơ - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết:

- Thị trường BĐS thời gian qua trầm lắng là tình trạng chung của cả nước chứ không chỉ riêng TP Cần Thơ. Tuy nhiên, báo cáo tổng quan 7 tháng đầu năm 2023, dữ liệu từ batdongsan.com cho thấy, so với cùng kỳ năm trước, mặc dù các chỉ số của thị trường nhà đất bán chưa cải thiện nhiều, mức độ quan tâm vẫn giảm 33%, lượng tin đăng giảm đến 48%. Nhưng thị trường cũng bắt đầu xuất hiện những tín hiệu tăng trưởng trở lại so với các tháng trước. Cụ thể trong tháng 7, nhu cầu tìm mua BĐS trên cả nước tăng 6%, lượng tin rao bán nhà đất tăng 4% so với tháng liền kề trước đó. Xu hướng tăng diễn ra ở tất cả các phân khúc, loại hình BĐS…

Tại TP Cần Thơ, nhu cầu về nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp là rất lớn, trong khi số dự án đang triển khai xây dựng vẫn rất ít chỉ đạt khoản vài phần trăm so với kế hoạch đã đề ra. Chúng tôi được biết, để thực hiện “Đề án xây dựng một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” của Chính phủ, thì TP Cần Thơ được giao xây dựng 9.100 căn hộ. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 là 4.100 căn; giai đoạn 2026-2030 là 5.000 căn. Do đó, dự án Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 quy mô hơn 1.600 căn hộ mà Nam Long đang đầu tư sẽ góp phần hiện thực hóa đề án này của TP Cần Thơ, cũng như cung cấp một lượng sản phẩm nhà ở xã hội đáng kể mà người thu nhập thấp ở TP Cần Thơ đang mong đợi.

Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 đang được xây dựng.

Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 đang được xây dựng.

* Xin ông cho biết quy mô của dự án Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 và khi nào dự án hoàn thành?

- Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2, thuộc dự án khu dân cư Nam Long 2, Lô 9A - Khu đô thị mới Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ do Chi nhánh Cần Thơ - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long làm chủ đầu tư. Dư án này đã được Sở Xây dựng TP Cần Thơ cấp phép xây dựng 12 công trình thuộc 4 lô đất với tổng diện tích 38.260m2. Trước đó, vào ngày 7-2-2023 UBND thành phố đã ban hành Quyết định giao đất số 267/QĐ-UBND, tổng diện tích của Lô 9A là 369.918,7m2 (hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất). Đây là những điều kiện pháp lý quan trọng nhất để Nam Long triển khai dự án này.

Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 thiết kế bao gồm: Lô F3 (có các đơn nguyên A, B, C, D), cao 6 và 9 tầng, diện tích đất 14.599m2; Lô G2 (có các đơn nguyên E, F, G), cao 6 và 9 tầng, diện tích đất 11.316m2; Lô H3 (có các đơn nguyên H, J, K), cao 6 và 9 tầng, diện tích đất 11.359,69m2; Lô H4 (có đơn nguyên L - là chung cư thấp tầng), cao 2 tầng, diện tích đất 986m2. Chung cư này sẽ có 320 căn giành để bán thương mại với giá từ 18-22 triệu đồng/m2; số căn hộ để phục vụ cho đối tượng thuộc nhà ở xã hội là 962 căn với giá 15,8 triệu đồng/m2; số lượng căn hộ để cho thuê, cho thuê mua là 320 căn với giá cho thuê là 70.000 đồng/m2/tháng (giá bán chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT và 2% phí bảo trì theo quy định). Diện tích căn hộ của dự án này tương đối đa dạng từ 38-67m2, thời gian xây dựng và hoàn thành công trình trong vòng 48 tháng kể từ ngày được cấp phép xây dựng.

Về phân kỳ đầu tư, Công ty đang triển khai xây dựng 6 block chung cư (giai đoạn 1), gồm 4 đơn nguyên cao 9 tầng và 2 đơn nguyên cao 6 tầng, tổng số căn hộ 919 căn, sẽ hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng vào quý III-2024.

* Giá bán như trên sẽ cao hơn Chung cư nhà ở xã hội Nam Long - Hồng Phát cũng do Nam Long đầu tư cách đây 3 năm, vậy dự án này có gì đặc biệt, thưa ông?

- Dự án nhà ở xã hội Nam Long - Hồng Phát được đầu tư và bán ra cách nay hơn 3 năm, với tầng cao giới hạn là 6 tầng và vào thời điểm đó giá vật tư, nhân công lao động ở mức thấp, nói chung tổng vốn đầu tư ở mức thấp, nên giá bán nhà ở xã hội tầm 12,6 triệu đồng/m2. Còn hiện nay, tổng mức đầu tư đã tăng cao hơn  nhiều, một phần là do tăng chiều cao của các block chung cư lên đến 9 tầng, thiết bị nội thất cũng được nâng cấp hơn, công nghệ thi công hiện đại hơn, nên giá thành đầu tư cao hơn… giá bán ra phải cao hơn. Giá bán cũng đã được đăng ký tạm tính lên cổng thông tin của địa phương thông qua Sở Xây dựng TP Cần Thơ.

Điểm nổi bật của Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 là nằm ở vị trí đắc địa, có môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên với hồ sinh thái và công viên trung tâm rộng hơn 20.000m2 với hệ thống tiện ích đẳng cấp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh sống, làm việc, nghỉ ngơi và vui chơi của toàn thể cư dân nơi đây. Chung cư được thiết kế và quy hoạch bởi đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu để kiến tạo cho cư dân một môi trường sống chất lượng cao. Nơi tích hợp các giá trị đáng sống với các giá trị thiên nhiên sinh thái phù hợp với tính cách đặc trưng của con người miền Tây - sống cởi mở, chan hòa bao dung và đầy niềm vui. Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 - nơi cư dân sẽ ấn tượng với môi trường sống xanh - trong lành, hòa quyện với thiên nhiên và cơ sở hạ tầng xã hội của mô hình khu đô thị tích hợp hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Sống tại nơi đây, mỗi ngày cư dân đều sẽ an tâm tận hưởng một cuộc sống an yên, tiện nghi trong môi trường sống văn minh gắn kết cộng đồng thân thiện.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn, đặt chỗ Chung cư nhà ở xã hội Nam Long 2 có thể liên lạc qua đường dây nóng theo số: 0901050607 Phòng Kinh doanh hoặc trực tiếp đến văn phòng Chi nhánh Cần Thơ - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long tại số: A2-1 Vũ Đình Liệu, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ từ hôm nay đến ngày 31-12-2023. Lưu ý, đối tượng khách hàng đăng ký mua nhà ở xã hội phải đúng theo tiêu chuẩn được quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ.

* Xin cảm ơn ông!

Ngày 3-8-2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường BĐS. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nêu rõ thông điệp là “chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thị trường BĐS phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh, bền vững”. Thủ tướng đề nghị các chủ thể có liên quan cùng nhau chung tay giải quyết, đề cao trách nhiệm mỗi chủ thể vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích chung, hài hòa lợi ích, rủi ro chia sẻ, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Trong đó, Bộ Xây dựng được yêu cầu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho các địa phương, doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương của Tổ công tác theo Quyết định số 1435/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi), đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống pháp luật; hướng dẫn các địa phương doanh nghiệp triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”…
Chia sẻ bài viết