07/03/2021 - 18:09

Chủ nhật Ðỏ 2021 ở Cần Thơ 

Sáng 7-3, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ tổ chức Chủ nhật Ðỏ lần thứ 13-2021. Ngày hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu. Ban tổ chức tiếp nhận 518 đơn vị máu từ những người tình nguyện hiến tặng. Phóng viên Báo Cần Thơ ghi nhận không khí của ngày hội.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ tư từ phải qua), cùng lãnh đạo Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ thành phố... thăm hỏi người hiến máu.

Ban tổ chức bố trí đo thân nhiệt, cấp khẩu trang cho người đến tham gia hiến máu.

Tại ngày hội, nhiều hoa khôi, người đẹp ở Cần Thơ tham gia hiến máu. Trong ảnh: Hoa hậu Nhân ái Quốc tế 2018 Ðặng Huỳnh Như tham gia hiến máu.

Quang cảnh buổi hiến máu. Ban tổ chức đã huy động 30 tình nguyện viên phục vụ ngày hội.

Ngoài phần chi phí được nhận theo quy định, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tặng 10.000 trứng gà, TH True Milk tặng 500 chai nước trái cây đến người hiến máu...

Các đoàn viên, thanh niên hiến máu và check in lưu giữ kỷ niệm.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ cũng như các thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu đã có cách tổ chức đổi mới, sáng tạo để vừa đạt được chỉ tiêu, cung cấp máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Tại sự kiện Chủ nhật Đỏ, các đoàn viên thanh niên của thành phố hăng hái, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm và tấm lòng hiến máu cứu người. 

Theo ông Trần Việt Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTNVN TP Cần Thơ, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban tổ chức không tổ chức lễ khai mạc, mà chia số lượng người đến hiến máu theo từng khung giờ, mang khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt... để phòng dịch bệnh.

Tại khu vực ĐBSCL, Chủ nhật Đỏ 2021 cũng đã được tổ chức tại Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng và TP Rạch Giá.

H.HOA

Chia sẻ bài viết