01/01/2020 - 18:09

Chủ động phòng, chống dịch bệnh năm 2020

(CT)- Sở Y tế thành phố vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch chủ động năm 2020, nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tăng cường sự chỉ đạo của chính quyền, sự phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và sự tham gia của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Huy động mọi lực lượng, tạo nên một hoạt động rầm rộ và toàn diện trong cộng đồng tại các địa phương trên toàn địa bàn thành phố, hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết, Zika, tay chân miệng, tiêu chảy... khống chế không để dịch xảy ra. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm cải thiện sức khỏe và thể chất của người dân, chủ động phòng chống dịch bệnh.

Mục tiêu cụ thể: Phấn đấu 100% số xã phường có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất chủ động diệt muỗi. Trên 98% hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, doanh trại bộ đội trên địa bàn các xã trọng điểm được kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết và hộ gia đình không có lăng quăng trong những ngày thực hiện chiến dịch. Trên 98% hộ gia đình thực hiện thu gom vật phế thải, loại bỏ các ổ chứa lăng quăng trong và xung quanh nhà. Trên 98% hộ gia đình có sẵn nước chín hoặc nước lọc để uống. Trên 98% hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tại gia đình. Giảm 10% số ca mắc sốt xuất huyết so với cùng kỳ năm 2019. Phấn đấu không để xảy ra ca dịch tả, cúm A(H5N1)…

Chiến dịch phòng, chống dịch chủ động sẽ được triển khai từ đầu tháng tháng 1-2020.

Trong năm 2019, thành phố Cần Thơ ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp 2,2 lần so với năm 2018, một số bệnh truyền nhiễm khác như tay chân miệng, tiêu chảy cũng tăng so với cùng kỳ.

S.L

Chia sẻ bài viết