22/02/2020 - 07:59

Chọn vali tiện dụng, tạo phong cách riêng 

Mặc dù không phải là mùa cao điểm, song thị trường vali tại TP Cần Thơ vẫn ghi nhận sự phong phú, đa sắc màu những dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Các dòng sản phẩm này không chỉ được thiết kế để cung cấp tiện ích phục vụ nhu cầu đi du lịch, dã ngoại, công tác mà còn giúp thể hiện phong cách năng động, đẳng cấp thời trang của người dùng.

Vali được bày bán tại Sakos Shop Cần Thơ.

Tại TP Cần Thơ có rất nhiều loại vali kéo với nhiều mẫu mã đến từ những thương hiệu nổi tiếng: Prince (Đài Loan); Skyway, Black Paw, Ricardo Beverly, Sakos (Mỹ), Elite (Pháp); Cosas United (Anh) và các thương hiệu uy tín sản xuất trong nước: Miti, Skywalker… Không chỉ đa dạng về thương hiệu, các loại vali còn có màu sắc, mẫu mã rất bắt mắt để khách hàng lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Thúy An, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Gần đây, tôi có nhu cầu mua vali và thực sự choáng ngợp khi được nhân viên bán hàng tư vấn. Ngoài các gam màu truyền thống: đen, xám, nâu, nâu đỏ… thể hiện sự lịch lãm, chuyên nghiệp, các loại vali hiện nay còn được thiết kế với các màu sắc tươi tắn: hồng, xanh da trời, tím, cam… tạo nên phong cách trẻ trung, năng động”.

Hiện nay, thị trường vali được chia thành 2 dòng chủ yếu: vali vải và vali nhựa. Chất liệu làm nên sự khác biệt lớn nhất giữa các loại vali bởi chúng có vai trò quyết định độ bền, gu thời trang và qua đó thể hiện đẳng cấp người sử dụng. Vali vải chủ yếu làm từ chất liệu vải polyester, vải pha sợi nylon tổng hợp và nhựa polycarbonate. Trong đó, vali làm từ vải polyester có giá rẻ nhất nên độ bền thấp. Vali với chất liệu vải pha nylon có ưu điểm trọng lượng nhẹ, dai bền, có tính đàn hồi nhẹ, chống thấm nước nên đa số vali được làm bằng chất liệu này. Tuy nhiên, nhược điểm chung của các loại vali kéo bằng vải là khả năng chịu những tác động từ bên ngoài kém nên dễ gây hư hỏng những đồ đạc chứa bên trong. Đối với các loại vali làm bằng nhựa polycarbonate ưu điểm lớn nhất là không thấm nước, tránh được tối đa các va đập, đặc biệt đối với các hành lý dễ vỡ. Tuy nhiên, loại vali này có nhược điểm dễ bị trầy xước trong quá trình vận chuyển và trọng lượng cũng nặng hơn các loại vali làm bằng vải.

Chị Trần Thị Kiều Thi, nhân viên bán hàng Sakos Shop Cần Thơ, Công ty Cổ phần Sakos, đường Trần Quang Khải, quận Ninh Kiều, cho biết: “Thị trường vali hiện nay có sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín nên yếu tố cạnh tranh rất lớn. Vì vậy chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Đơn cử, tay kéo của các sản phẩm vali Sakos làm bằng nhôm hợp kim nên rất bền. Mặt khác, tay kéo được thiết kế có thể điều chỉnh độ dài, ngắn tùy vào chiều cao, nhu cầu, được lắp rất chắc chắn và bền nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Ngoài chất lượng, khâu chăm sóc khách hàng cũng được đặc biệt quan tâm. Hiện các dòng sản phẩm vali của Sakos đều có chế độ bảo hành 5 năm đối với vali vải. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp nhận các trường hợp sửa chữa (thay tay kéo, bánh xe, dây kéo…) khi khách hàng có nhu cầu”. Theo giới kinh doanh, giá cả các loại vali được bày bán hiện nay được co giãn cho phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tại Sakos Shop Cần Thơ, hiện các dòng vali vải có giá dao động từ 1,4-2,3 triệu đồng/sản phẩm (có sức chứa khoảng 30kg), giá vali nhựa vào khoảng 1,1-2,5 triệu đồng/sản phẩm.

Thị trường vali hiện nay rất phong phú, đa dạng tạo thêm nhiều lựa chọn nhưng cũng khiến khách hàng không khỏi lúng túng khi chọn mua. Theo giới kinh doanh, khi chọn mua vali, khách hàng nên cân nhắc các yếu tố chất liệu, bánh xe, tay kéo cùng màu sắc của chiếc vali trước khi quyết định mua. Về chất liệu, người tiêu dùng nên cân nhắc tới mức độ thường xuyên cũng như mục đích sử dụng để chọn vali phù hợp. Nếu di chuyển ít, cần bảo vệ đồ đạc tránh bị vỡ thì chúng ta nên chọn các loại vali làm từ nhựa, còn đặt tiêu chí gọn nhẹ, thoải mái di chuyển có thể chọn vali vải là phù hợp nhất. Trên thị trường hiện nay, bánh xe của các loại vali cần kéo  có 2 loại: loại 2 và 4 bánh xe. Đối với những chiếc vali kéo 2 bánh khiến người dùng dễ bị mỏi tay hơn trong hành trình dài, nhưng chúng sẽ phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày và ít đồ đạc. Đối với chuyến du lịch và công tác nước ngoài, khách hàng nên chọn chiếc vali kéo cỡ lớn, loại 4 bánh để chứa nhiều đồ đạc và giúp dễ dàng di chuyển…

Để tăng tuổi thọ cũng như đảm bảo sự bền đẹp của vali thì vấn đề bảo quản rất quan trọng. Trong quá trình sử dụng, chủ nhân nên tránh tình trạng dồn nén quá nhiều đồ đạc và để vali bị ướt. Sau mỗi cuộc hành trình, nên vệ sinh vali cẩn thận. Nếu vali bằng nhựa có thể dùng khăn ẩm sạch để lau, rồi lau lại bằng khăn khô; vali bằng chất liệu vải khác thì nên lau bằng khăn khô. Tiếp sau đó, hãy đem phơi vali dưới ánh nắng và nhớ mở hết khóa vali để nắng có thể chiếu vào các ngóc ngách bên trong. Ngoài ra, cần chú ý vệ sinh kỹ những chiếc bánh xe cho vali kéo. Sau khi hoàn tất công đoạn trên bạn hãy cất vali vào chỗ khô ráo hoặc cho vào túi nylon để tránh bị ẩm mốc và có mùi hôi…

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết