16/10/2015 - 19:55

Chọn quà cho người phụ nữ yêu thương

Chọn món quà ưng ý, nhiều ý nghĩa thể hiện tình cảm dành cho người phụ nữ mình yêu thương nhân dịp 20-10 (Ngày Phụ nữ  Việt Nam) được nhiều người quan tâm. Năm nay, thị trường hoa tươi, thiệp chúc mừng, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang hay các mặt hàng trang sức… phục vụ cho Ngày Phụ nữ  Việt Nam khá đa dạng về mẫu mã chủng loại, thiết kế bắt mắt, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm món quà ưng ý...

Món quà dành tặng phái đẹp nhân dịp 20-10 không thể thiếu đó là hoa tươi. Năm nay, ngoài hoa hồng, các loại hoa ly ly, lan các loại, hoa cát tường… cũng được ưa chuộng. Hiện giá hoa hồng từ 5.000 -15.000 đồng/bông; hoa lan từ 20.000- 30.000 đồng/cành, hoa ly ly từ 25.000 - 45.000 đồng/cành… Riêng các loại giỏ hoa được thiết kế mới lạ, độc đáo giá từ 150.000 đồng đến trên dưới 500.000 đồng/giỏ. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng kinh doanh quà tặng còn cung cấp nhiều loại hoa nhân tạo, như: hoa gấu bông, hoa giấy nhún… giá từ 150.000 đồng đến trên dưới 700.000 đồng/bó. Phần lớn các sản phẩm này được làm thủ công với thiết kế độc đáovà ấn tượng nên được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Các nhà sách, cửa hàng kinh doanh tặng phẩm, quà lưu niệm cũng bày bán nhiều mặt hàng dành cho Ngày Phụ nữ Việt Nam, như: thiệp mừng 20-10, thú nhồi bông, khung hình xinh xắn, gấu bông, hộp nhạc quả cầu thủy tinh... giá từ vài ngàn đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm.

Khách hàng lựa chọn, mua sắm quà tặng 20-10 tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Phục vụ nhu cầu mua sắm quà tặng cho ngày 20-10, các siêu thị như: Big C, Co.opmart, Metro… dành riêng khu trưng bày các loại hộp quà hóa mỹ phẩm của các nhãn hàng Double Rich, Biore’, Eversoft, Hazeline, Enchanteur, Sunsilk, Nivea, Lux, Pond’s, The Bol, Provence... Phần lớn các loại hộp quà được thiết kế bắt mắt, đa dạng về kiểu mẫu và chủng loại, giá từ 38.000 đồng đến trên dưới 150.000 đồng/hộp, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món quà phù hợp dành tặng cho phái đẹp. Các mặt hàng chăm sóc da và tóc dành cho chị em như: dầu gội, dầu xả, sữa tắm, sữa dưỡng thể, sữa rửa mặt, lăn khử mùi... cũng được bán với giá ưu đãi, giảm từ 5-10%, tặng kèm túi xách… Ngoài ra, siêu thị Big C triển khai chương trình "Tôn vinh vẻ đẹp Việt" nhân dịp 20-10, khuyến mãi, ưu đãi các loại hộp quà mỹ phẩm, quần áo thời trang… dành cho phái đẹp. Theo đó, mua các loại hộp quà của Gervenne, Eversoft, Enchanteur, khách hàng sẽ được tặng chai nước hoa Enchanteur 4,5ml, mua từ 150.000 đồng tặng xà bông Enchanteur 90gram, mua 250.000 đồng tặng 1 chai sữa tắm Enchanteur 180gram, mua 450.000 đồng tặng chai sữa tắm Enchanteur 450gram; mua 2 hộp quà của các nhãn hàng Hazeline, Dove, Lux, Sunsilk và Tresemme tặng 2 ly thủy tinh; mua 6 hộp tặng 1 bộ tô thủy tinh (5 cái), mua 20 hộp tặng 4 tô sứ Minh Long và 1 phiếu mua hàng Big C trị giá 50.000 đồng…

Chị Nguyễn Thị An, tiểu thương chuyên kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm tại chợ Xuân Khánh, cho biết: Dịp 20-10, nhiều loại nước hoa được chiết xuất từ tinh dầu và hương hoa tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu với mùi thơm quyến rũ với thiết kế độc đáo và sang trọng cũng là món quà được nhiều người lựa chọn. Các loại nước hoa của các thương hiệu Guess, Gucci, Enchanteur, Polo, Essy, Sài Gòn… có giá từ vài trăm ngàn đồng đến trên dưới 1 triệu đồng đồng/sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều. Các mặt hàng, như: phấn trang điểm, son môi, chì kẻ mắt… giá từ vài chục ngàn đến trên dưới 400.000 đồng/sản phẩm cũng là món quà được phái yếu yêu thích nhân dịp 20-10.

Mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, các cửa hàng, trung tâm trang sức cũng giới thiệu nhiều mẫu sản phẩm mới kèm theo chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Hệ thống cửa hàng trang sức PNJ có chương trình ưu đãi "Cho một nửa yêu thương". Theo đó, PNJ giảm giá 20% đối với trang sức đá quý,  giảm 10% đối với dòng trang sức CZ và ECZ… áp dụng đến 23-10-2015. Tất cả sản phẩm đều được thiết kế tinh tế, thể hiện nét thanh lịch, sang trọng, hiện đại nên được xem là những món quà tôn thêm nét đẹp rạng ngời của phái đẹp, góp phần thể hiện thông điệp đầy ý nghĩa đến người phụ nữ yêu quý. SJC Cần Thơ cũng triển khai chương trình "Chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10" giảm giá, ưu đãi cho một mặt hàng trang sức dành cho phái đẹp.

Các mặt hàng quần áo, túi xách hay ví da thời trang cũng là món quà được nhiều người hướng tới để dành tặng người phụ nữ mình yêu thương nhân dịp lễ 20-10. Hiện tại, thị trường cung cấp khá nhiều loại túi xách với thiết kế thời trang, thanh lịch thể hiện nét nữ tính… có giá từ 100.000 đồng đến trên dưới 1,2 triệu đồng/cái, tùy thương hiệu. Chị Huỳnh Thị Thơm, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: "Chọn món quà thể hiện tình cảm và sự quan tâm dành cho mẹ trong những ngày lễ đặc biệt là việc làm ý nghĩa. Dịp 20-10 này, tôi mua một chiếc áo khoác có khả năng giữ ấm dùng khi thời tiết chuyển lạnh để dành tặng mẹ". Với mong muốn mang lại nhiều niềm vui, gửi gắm tình cảm đến người phụ nữ yêu thương, thị trường quà 20-10 còn có cung cấp các loại sản phẩm như: các loại yến sào, nước yến, nhân sâm… được thiết kế dạng hộp quà, bắt mắt, sang trọng, với tác dụng bồi bổ tốt cho sức khỏe, giá từ 400.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Đây là những món quà đầy ý nghĩa không chỉ thể hiện tình cảm mà còn thể hiện quan tâm sức khỏe của những người con dành cho người mẹ yêu quý của mình.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết