09/06/2012 - 05:54

Chọn bộ sạc pin, thiết bị tản nhiệt cho thiết bị số

Các thiết bị pin dự phòng mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Hiện nay, khi các thiết bị công nghệ cao ngày càng phổ biến thì đi kèm theo nó là những phụ kiện vừa hỗ trợ thêm tiện ích, vừa làm đẹp và bổ trợ thêm những chức năng cho sản phẩm công nghệ này. Chính vì vậy các thiết bị phụ kiện ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn...

Các thiết bị công nghệ số hiện nay như các loại điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng... tính năng đặc thù là sử dụng màn hình cảm ứng với kích thước lớn, nhiều ứng dụng công nghệ cao... nên thường tiêu hao nguồn năng lượng rất nhanh. Do đó, các vấn đề về pin luôn là nỗi lo của nhiều người khi sử dụng các sản phẩm này trong thời gian dài. Hiện nay, các loại pin dự phòng, các thiết bị giảm nhiệt dành cho các thiết bị này ngày càng đa dạng và phong phú, đáp ứng phần nào nhu cầu sử dụng của nhiều người. Theo các chủ cửa hàng kinh doanh hàng điện tử, cùng với sự xuất hiện của các thiết bị công nghệ hiện đại thì kèm theo nó là các sản phẩm làm phụ kiện, sản phẩm tiện ích với nhiều kiểu dáng, chủng loại phù hợp nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Bộ tích điện (giá từ 300.000 - 800.000 đồng/bộ) vừa sử dụng như các bộ sạc thông thường, vừa là pin tích điện dự phòng. Sản phẩm có chức năng tích điện với dung lượng lên đến 1.200 - 3.000 mAh, dùng sạc cho các dòng điện thoại, thiết bị số cầm tay... Rất tiện lợi trong trường hợp thiết bị công nghệ số hết pin, cần sạc gấp, nhất là ở những nơi không có nguồn điện hoặc đang đi trên đường. Theo đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Phương Tùng, bên cạnh những loại sạc đặc thù chỉ dành cho các smartphone như: HTC, iPhone, BlackBerry, Samsung..., hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều loại trang bị nhiều đầu cắm khác nhau, giúp người sử dụng kết nối được nhiều loại thiết bị trên cùng một bộ sạc. Trong quá trình sử dụng, đa số các thiết bị đều có đèn Led báo hiệu chỉ số dung lượng pin đang sử dụng để người sử dụng tiện theo dõi.

Các dòng sản phẩm sạc đa năng, ngoài việc hỗ trợ cho nhiều dòng sản phẩm như: Iphone, Ipod classic, Ipod Shuffle... còn có thể dùng sạc cho các thiết bị điện tử có kết nối qua cổng USB như: mobile, Smartphone, MP3, game console... Trên thị trường còn có bộ sạc đa năng, có thể sử dụng sạc các thiết bị công nghệ số trên xe hơi. Bộ sạc này, giá khoảng 150.000 - 500.000 đồng/bộ, có 10 đầu cắm, phù hợp cho việc sạc pin của nhiều dòng điện thoại di động. Riêng bộ sạc ốp vào lưng máy dành cho các sản phẩm iPhone, Ipad..., giá dao động từ 600.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/bộ. Ngoài tính năng là pin dự phòng, bộ sạc này còn giúp bảo vệ thiết bị khỏi trầy xước với nhiều thiết kế độc đáo, phù hợp vời từng đối tượng khác nhau. Các loại sản phẩm phân phối chính hãng được bảo hành từ 6-12 tháng, chủ yếu của các hãng như: Cliptec, Mili, Plusone, Hoco...

Khi sử dụng liên tục trong một khoảng thời gian dài, laptop thường bị nóng ảnh hưởng đến linh kiện và tuổi thọ của máy. Vì vậy, các loại đế tản nhiệt dành cho laptop hiện nay cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Sản phẩm này được thiết kế mặt tiếp xúc làm bằng hợp kim nhôm, gồm các cánh quạt với tốc độ 700-1.400 RPM, có nút điều chỉnh tốc độ quay của quạt, hỗ trợ đèn Led khi cánh quạt hoạt động, giúp cho máy tản nhiệt nhanh và hiệu quả... Đế tản nhiệt dành cho laptop giá dao động từ 50.000 đến 500.000 đồng/cái, tùy chất liệu bằng nhôm hay bằng nhựa.

* * *

Các thiết bị pin dự phòng hay đế làm mát mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, người sử dụng đừng quá lạm dụng các loại thiết bị này. Chỉ nên dùng trong trường hợp thật sự cần thiết vì khi sử dụng các sản phẩm này sẽ làm giảm tuổi thọ pin của các thiết bị số. Theo các đơn vị kinh doanh, hiện nay, các sản phẩm phụ kiện cho thiết bị số trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều. Kèm theo đó là những dòng sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người tiêu dùng nên lựa chọn loại thiết bị phù hợp với cường độ dòng điện cũng như lựa chọn những thương hiệu, điểm bán đáng tin cậy để không mua nhầm các sản phẩm kém chất lượng, nếu không, sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm, giảm tuổi thọ các thiết bị đắt tiền này.

Bài, ảnh: TUYẾT NHUNG

Chia sẻ bài viết