22/02/2021 - 21:32

Chính phủ Úc ngừng các chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Úc đang rút tất cả các chiến dịch quảng cáo của chính phủ trên Facebook trong bối cảnh công ty này tiếp tục chặn người dân Úc truy cập tin tức nội địa trên nền tảng truyền thông xã hội của họ.

Chính phủ Úc và Facebook quyết không nhượng bộ nhau.

Chính phủ Úc và Facebook quyết không nhượng bộ nhau.

Cụ thể, ngày 21-2, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết bộ này sẽ không sử dụng Facebook cho các chiến dịch quảng cáo. Ngày 22-2, Bộ trưởng Tài chính Simon Birmingham thông báo lệnh cấm sử dụng Facebook sẽ được mở rộng tới tất cả các cơ quan của chính phủ.

Trong giai đoạn 2019-2020, Chính phủ Úc đã chi 42 triệu AUD cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Cơ quan quản lý cạnh tranh của nước này cho hay khoảng 1/4 tổng chi phí quảng cáo trực tuyến ở Úc là dành cho Facebook. Như vậy, động thái trên của Chính phủ Úc có thể khiến Facebook thiệt hại hàng chục triệu USD tiền quảng cảo.

Trước đó cùng ngày, ông Birmingham tuyên bố Úc sẽ không thay đổi các luật đề xuất, theo đó Google và Facebook phải trả tiền sử dụng nội dung tin tức cho các cơ quan báo chí của Úc, bất chấp sự phản đối gay gắt từ những tập đoàn công nghệ trên.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Facebook phản đối mạnh các dự luật trên và đột ngột chặn người dùng Úc chia sẻ hoặc xem nội dung tin tức trong tuần trước.

VĂN KHOA

 

Chia sẻ bài viết