31/08/2017 - 12:46

Cháy nhà trong hẻm đông dân cư ở Cần Thơ

(CTO) -Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một căn nhà nằm trong hẻm nhỏ đông dân cư ở phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ sáng 31-8, nhưng rất may không gây thiệt hại về người. 

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường sau khi dập tắt được đám cháy. Ảnh: H. DƯƠNG

Khoảng 8 giờ sáng 31-8, ngôi nhà trong hẻm 158, khu vực 3, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, bốc cháy dữ dội. Người dân xung quanh nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy Nhà Thông tin khu vực (cạnh căn nhà bị cháy) và gia đình dập lửa. Đồng thời, thông báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ.

Do đám cháy phát sinh phần nhà sau, cửa trước khóa kín nhiều lớp, ngôi nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ đông dân cư, gây khó khăn cho việc triển khai các phương tiện chữa cháy.

Sau khi nối được đường nước, phá 3 lớp cửa, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cùng người dân dập tắt đám cháy hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ vật dụng trong nhà sau bị thiêu rụi.

Vật dụng trong nhà bị thiêu rụi. Ảnh: H. DƯƠNG

Bà Hoa là chủ nhà, sống chung nhà với các cháu. Sáng ngày xảy ra vụ cháy, bà Hoa khóa cửa nhà đi chợ, rất may các cháu của bà không có trong nhà. Ngôi nhà nằm trong hẻm nhỏ, dân cư đông đúc, khi bốc cháy khiến người dân xung quanh hoảng loạn.

Thời điểm xảy ra cháy đứng gió nên không cháy lan sang các nhà lận cận. Theo ghi nhận bước đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân cháy có thể do chập điện. Hiện vụ việc đang được điều tra để xác định rõ nguyên nhân.

Theo Trung tá Trần Hoàng Phúc, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, thời tiết đang nắng nóng, người dân cần đề phòng cháy, nổ, nhất là cẩn thận khi sử dụng các thiết bị, vật dụng gia đình liên quan cháy, nổ.      

Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết