23/03/2017 - 14:47

Cháy lớn kho chứa vải ở khu công nghiệp Trà Nóc

(CT)- Khoảng 9 giờ sáng 23-3-2017, tại kho chứa vải Công ty may Kwong-Lung Meko (tại Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bốc cháy dữ dội.

Các lực lượng chữa cháy tổ chức các phương án tiếp cận đám cháy.

Công nhân làm việc tại đây cho biết, đám cháy xuất phát từ kho chứa nguyên liệu vải ở tầng 5 của công ty. Lực lượng chữa cháy tại chỗ dùng các phương tiện chữa cháy, đồng thời báo cho lực lượng cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đến hỗ trợ. Toàn bộ công nhân và nhân viên của công ty nhanh chóng được sơ tán, không có thiệt hại về người.

Khói đen và mùi khét lan sang khu vực xung quanh. 

Tất cả lực lượng PCCC trên địa bàn thành phố được huy động tối đa đến chữa cháy với hàng chục xe chữa cháy. Lực lượng chữa cháy khoanh vùng đám cháy, không để cháy lan. Các lực lượng giao thông, trật tự cũng được huy động đến phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc. Ngay khi nhận được tin báo cháy, 10 giờ sáng, Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và yêu cầu sự hỗ trợ của lực lượng Quân khu 9. Gần 11 giờ trưa, đám cháy không còn bùng phát dữ dội nhưng vẫn cháy âm ỉ bên trong, nhưng những cột khói đen vẫn bốc cao. Đến 12 giờ trưa, đám cháy vẫn còn âm ỉ, khói đen bốc cao ngùn ngụt lan rộng cả khu vực xung quanh. Lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn, do vị trí cháy nằm ở tầng 5 của khu nhà kho được xây khá khép kín.

Đầu giờ chiều, đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; liên hệ phối hợp lực lượng PCCC các tỉnh An Giang, Vĩnh Long và các xe chữa cháy của các công ty xăng dầu thành phố điều ngay xe chữa cháy tới hiện trường hỗ trợ chữa cháy… Hơn 14 giờ 30, các lực lượng chữa cháy vẫn đang cố gắng tiếp cận được bên trong kho vải để tìm cách dập tắt hoàn toàn đám cháy. Đồng thời, chuẩn bị các biện pháp sơ tán người, tài sản nhà dân, công ty lận cận.

Đã có một chiến sĩ cảnh sát PCCC bị ngất do ngạt khói khi đang làm nhiệm vụ và đã được lực lượng y tế cấp cứu kịp thời.

Đồng  chí  Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ chỉ đạo lực lượng chữa cháy tại hiện trường.

 Hiện trường vụ cháy.

Cảnh sát PCCC dùng thang dài, đưa vòi phun nước chữa cháy. 

15h đám cháy đã được khống chế không còn cháy lan.

* Báo Cần Thơ sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ cháy đến bạn đọc.

Tin, ảnh: Thảo Mộc-L.Phương

 

Chia sẻ bài viết