02/03/2018 - 22:29

Chắt lọc, ưu tiên các dự án khả thi có quy mô lớn để mời gọi đầu tư 

(CT)- Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy, tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018 tại UBND TP Cần Thơ ngày 2-3-2018.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, để hội nghị tổ chức thành công, ngay từ bây giờ, các cơ quan, ban, ngành, đặc biệt là Sở Kế hoạch và Đầu tư cần khẩn trương rà soát, chắt lọc, ưu tiên các dự án có quy mô lớn để đưa ra mời gọi đầu tư tại hội nghị. Từng danh mục cần phải có chính sách đầu tư cụ thể, vận dụng tốt các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư, nêu cao hình ảnh chính quyền thân thiện để tạo niềm tin tốt cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, cần lưu ý đến công tác an ninh trật tự, lễ tân, hậu cần và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo hiệu ứng tốt cho hội nghị.

Đồng chí Trần Quốc Trung (bìa phải) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống nhấn mạnh, để hội nghị mang tính lan tỏa cao, việc tổ chức hội nghị cần phải có trọng tâm, trọng điểm, các nội dung mời gọi cần phải có điểm nhấn, mang tính thiết thực. Ưu tiên các lĩnh vực: dịch vụ (du lịch, vui chơi, giải trí, thương mại…), hạ tầng đô thị, khu công nghệ thông tin tập trung…

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ đã phối hợp các sở, ngành hữu quan và địa phương xác định được 14 dự án để đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư tại hội nghị. Trong đó, hiện có những dự án đã được xác định rõ quy mô, vị trí đất cụ thể và đã có nhà đầu tư xin đăng ký tham gia, nhưng cũng có những dự án chưa có nhà đầu tư và chưa xác định rõ vị trí, quy mô, mục đích, hình thức kêu gọi đầu tư, cũng như các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cụ thể cho nhà đầu tư…

Dự kiến, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018 sẽ được tổ chức ngày 10-8-2018, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ. Hội nghị nhằm tuyên truyền, giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh và chính sách mời gọi đầu tư của thành phố. Thông qua sự kiện này, lãnh đạo thành phố sẽ trao quyết định chủ trương cho một số dự án đầu tư. Kết hợp khởi công một số dự án đầu tư trọng điểm đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Hội nghị còn kết hợp tổ chức kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Tin, ảnh: Nam Hương

Chia sẻ bài viết