25/07/2019 - 19:11

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Chăm sóc người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài 

* TP CẦN THƠ: Nhiều hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày 27-7

Lễ gặp mặt, tuyên dương 500 thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019 diễn ra trang trọng sáng 25-7 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện điểm nhấn trong số các hoạt động sôi động đang diễn ra trên khắp cả nước kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các thương binh nặng tiêu biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: VPCP

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công. Đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng càng được đặc biệt quan tâm, xã hội hóa sâu rộng. Thủ tướng biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng, mà 500 thương binh nặng có mặt tại buổi lễ là những đại diện tiêu biểu…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ rõ, hiện cả nước còn một bộ phận thương binh, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng có cuộc sống còn khó khăn; nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính; vẫn còn những người, những gia đình người có công vì nhiều lý do khác nhau chưa được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi...

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, xác định việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội… Thủ tướng yêu cầu bố trí tăng ngân sách nhà nước, đẩy mạnh huy động, đa dạng hóa nguồn lực xã hội, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa pháp lệnh và các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; phấn đấu hết năm 2019, các địa phương không còn hộ gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo.

* Tại TP Cần Thơ, các ngành, các cấp, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày 27-7.

Sáng 25-7, đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đến dự họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và trao quà gia đình chính sách tiêu biểu huyện Phong Điền.

Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lẹ, ở phường Thới Thuận. Ảnh: ANH DŨNG

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Quốc Trung nhấn mạnh, nhiều năm qua, các cấp, các ngành địa phương quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giúp các gia đình có công với nước có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Bí thư Thành ủy khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo cho gia đình có công với nước; yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể huyện Phong Điền tiếp tục quan tâm chăm lo, hỗ trợ nhiều mặt để các gia đình có công vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời mong muốn, các gia đình có công tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, ra sức lao động sản xuất, góp phần xây dựng huyện Phong Điền giàu đẹp.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy đã trao 100 phần quà cho các gia đình có công, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Lãnh đạo huyện Phong Điền trao 100 phần quà cho các gia đình chính sách và trao 60 phần quà cho con em gia đình liệt sĩ, mỗi phần quà 500.000 đồng.

* Chiều 25-7, Đoàn công tác của thành phố do đồng chí Trần Quốc Trung làm Trưởng đoàn đã đến dự họp mặt, tặng quà gia đình chính sách quận Thốt Nốt.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ, đồng chí Trần Quốc Trung ghi nhận công lao đóng góp và sự hy sinh của các gia đình chính sách, người có công quận Thốt Nốt đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí động viên các gia đình chính sách, người có công trong quận tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, ra sức lao động sản xuất nâng cao đời sống, xây dựng quê hương Thốt Nốt ngày càng phát triển. Bí thư Thành ủy, các thành viên Đoàn công tác và lãnh đạo quận đã trao 120 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu.

Sau buổi họp mặt, đồng chí Trần Quốc Trung và lãnh đạo quận đến tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lẹ và ông Trần Văn Tấn, thương binh 2/4 ở phường Thới Thuận.

* Cùng ngày, đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu ở huyện Thới Lai.

Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà bà Lữ Thị Tám, người thờ cúng liệt sĩ, ở ấp Phú Thọ, xã Trường Xuân; 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Đông Thuận: mẹ Lê Ngọc Anh và mẹ Nguyễn Kim Điền. Tại các điểm đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự đóng góp của các gia đình chính sách, người có công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, gởi lời chúc quý Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, người có công luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Đào Anh Dũng thăm hỏi, tặng quà bà Lữ Thị Tám, ở xã Trường Xuân. Ảnh: CHẤN HƯNG

* Báo Cần Thơ đã tổ chức Đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lãnh ở xã Trường Long, huyện Phong Điền.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Tổng Biên tập Báo Cần Thơ ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng tri ân đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lãnh, người đã có công lao rất lớn trong nuôi dưỡng, giáo dục nhiều người con tham gia cách mạng, đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, hứa với mẹ, thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục thi đua học tập, rèn luyện góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

* Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hồng Phát phối hợp Báo Cần Thơ tặng quà 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 55 gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng trên địa bàn phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Mỗi phần quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng trị giá 2,5 triệu đồng (trong đó có 2 triệu đồng tiền mặt). 55 phần quà tặng gia đình chính sách, gia đình có công, tổng trị giá 15 triệu đồng.

* Công đoàn cơ sở thành viên phối hợp Chi đoàn Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ đến thăm, tặng quà 5 gia đình cán bộ, viên chức, người lao động tại Trung tâm thuộc diện gia đình người có công với cách mạng. Mỗi phần quà (gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt) trị giá 400.000 đồng.

Công ty Hồng Phát và Báo Cần Thơ tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng trên địa bàn phường An Bình. Ảnh: AN BÌNH

TTXVN-NHÓM PVBCT

Chia sẻ bài viết