27/05/2016 - 21:44

CHĂM LO, TẠO MÔI TRƯỜNG SỐNG AN TOÀN CHO TRẺ EM

(CT)- Sáng 27-5-2016, tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016. Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; ông Nguyễn Xuân Hải, Trưởng ban Nội chính Thành ủy; ông Trần Việt Trường, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đại diện các sở, ngành, đoàn thể; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện và khoảng 1.000 thiếu nhi, tham dự lễ.

Ông Trần Việt Trường (thứ 7, từ trái sang), Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và ông Nguyễn Trung Nhân, Bí thư quận Ninh Kiều tặng nón bảo hiểm cho thiếu nhi.

Thời gian qua, trẻ em trong thành phố luôn được các ngành, các cấp chăm lo về mọi mặt, sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện. Trong đó có 100% trẻ em dưới 6 tuổi được chăm sóc sức khỏe theo chính sách quy định; trên 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc với nhiều hình thức. Các hội, đoàn thể tổ chức nhiều mô hình, câu lạc bộ nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi. Đáp lại sự quan tâm của các ngành, các cấp, thiếu nhi thành phố không ngừng nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Với Chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em", Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, các cấp các ngành trên địa bàn thành phố tiếp tục tuyên truyền về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung, nhất là phòng, chống đuối nước và tai nạn giao thông ở trẻ em. Tại lễ phát động, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi các cấp, các ngành quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo sức khỏe, học tập, vui chơi an toàn cho trẻ em. Đồng thời tổ chức diễn đàn trẻ em các cấp, phát huy vai trò chủ động, tích cực tham gia của trẻ vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, tránh tai nạn, thương tích ở trẻ em cũng như thực hiện quyền trẻ em. Dịp này, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với các đơn vị chức năng tặng 20 suất học bổng (500.000 đồng/suất), 100 nón bảo hiểm đạt chuẩn và 100 áo phao cho trẻ em vượt khó học tốt.

Cùng ngày, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều và Công viên Lưu Hữu Phước diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam", với chuỗi hoạt động: Hội thi "Nghi thức đội giỏi" TP Cần Thơ năm học 2015-2016; Hội thi hùng biện "Thiếu nhi với an toàn giao thông" TP Cần Thơ lần thứ I; các hoạt động vui chơi, giao lưu "Cùng bé vươn xa", cho khoảng 8.000 lượt thiếu nhi các địa phương trong thành phố.

Theo kế hoạch, các quận, huyện sẽ đồng loạt tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 từ ngày 28-5 đến 6-6-2016.

Tin, ảnh: THẢO MỘC

Chia sẻ bài viết