31/03/2022 - 06:38

Câu chuyện công lý trong “Kẻ thủ ác” 

“Kẻ thủ ác” là chuỗi phim ngắn trinh thám hình sự đang thu hút khán giả. Vén bức màn bí mật, những kẻ thủ ác phải sa lưới và đối mặt với bản án thích đáng. Phim dài 100 tập, phát sóng lúc 21h30 thứ hai, thứ ba hằng tuần trên kênh THVL1.

Cảnh trong phần phim “Truy tìm hung thủ” của “Kẻ thủ ác”.

Cảnh trong phần phim “Truy tìm hung thủ” của “Kẻ thủ ác”.

Phim dựa vào những vụ án có thật ở Việt Nam và nước ngoài, với chuỗi đề tài xoay quanh tình - tiền. Mỗi vụ án là một phim độc lập, dài từ 2-3 tập. Dõi theo hành trình phá án của các chiến sĩ công an, người xem sẽ thấy được những thủ đoạn hung ác, mánh khóe nham hiểm của thủ phạm để cảnh tỉnh bản thân và người thân xung quanh về sự tinh vi của những tên tội phạm, nhất là những tội phạm trí thức.

Cụ thể, phần phim “Truy tìm hung thủ” mở ra cho người xem một vụ án hóc búa. Mở đầu là xác chết trên biển bị hủy dung khiến lực lượng công an phải đau đầu vì hoàn toàn không có dấu vết. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, Minh (Quốc Huy) và đồng đội của anh đã xác định đây là vụ mưu sát. Từng bước dò tìm dấu vết, đội chuyên án cũng phát hiện ra nạn nhân là Hữu Châu - một nhà báo chuyên viết điều tra. Bài báo cuối cùng của anh viết về những vụ làm ăn mờ ám của công ty Hoàng Lan Food. Nhưng lúc này, phía điều tra cũng phát hiện sự mất tích của Liên - vợ Hữu Châu. Không ai có thể ngờ, thủ phạm đằng sau chính là Hồ Hiếu - tay kế toán trưởng của Hoàng Lan Food. Hiếu đứng sau âm mưu giết hại vợ chồng Hữu Châu chỉ vì tham vọng tiền tài. Sức hút của phim chính là sự dẫn dắt câu chuyện, mỗi nhân vật xuất hiện đều có động cơ liên quan đến án mạng, nhưng chính nhân vật không ngờ nhất lại mới thật sự là hung thủ.

Mỗi một vụ án đều mang đến cho người xem sự cảnh tỉnh, nhất là với các vụ án tạo ra những “bẫy tâm lý” nhằm thao túng nạn nhân. Như trong phần phim “Nhành lan quý”, Nguyên kinh doanh lan đột biến và lừa rất nhiều người để chiếm lợi. Đúng lúc này Nguyên bị thương nặng và phải cấp cứu tại bệnh viện. Nghi phạm được cho là Đỏ - người từng hợp tác với Nguyên và Hoàng - nạn nhân bị Nguyên lừa hàng tỉ đồng, vì cả hai đều có mặt tại hiện trường Nguyên bị thương. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, manh mối không thực sự chỉ ra Đỏ và Hoàng, dù cả hai đã từng ẩu đả và tỏ ra hoảng hốt trước tai nạn của Nguyên. Tuy nhiên, thủ phạm thật sự lại là kẻ khác, thực chất chỉ là màn kịch do cha con Nguyên dựng lên để có thể nuốt trọn số tiền tỉ từ các vụ lừa đảo.

Sức hút của phim ở việc tạo ra những nút thắt và mở hợp lý với nhiều tình tiết hồi hộp. Mỗi một vụ án cũng có cách tiếp cận và phá án khác nhau. Đối với các tội phạm tinh vi, các chiến sĩ công an phải dùng nhiều chiến thuật, phương án để dẫn dắt nghi phạm tự lộ sơ hở, từ đó nắm bắt bằng chứng buộc tội phạm phải nhận tội thích đáng. Như tình tiết trong phần phim “Bộ xương khô”, dù trải qua hơn 8 năm và nạn nhân chỉ còn là một bộ xương, vẫn không khiến đội chuyên án nản lòng mà quyết tâm tìm ra kẻ thủ ác đằng sau. Cũng không ai ngờ rằng hung thủ thật sự lại là doanh nhân giàu có, khoác vẻ ngoài trí thức, nhưng chỉ vì danh vọng đã sẵn sàng hại chết người hắn yêu. Các vụ án không quá dài nhưng tình tiết đủ để người xem bao quát được toàn bộ vụ án với nhiều góc nhìn.

Ngoài ra, thông qua các vụ án, chuỗi phim còn đề cập đến các vấn đề thời sự thu hút sự quan tâm của dư luận như: vấn nạn bạo hành trẻ em, bạo lực học đường, chăn dắt trẻ ăn xin… Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Quốc Huy, Thanh Hiền, Hồ Bích Trâm, Ngọc Tưởng…

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết