27/08/2017 - 13:54

Cấp căn cước công dân lưu động cho người có công, người đi lại khó khăn 

(CT)- Ngày 26-8-2017, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ tổ chức cấp Căn cước công dân (CCCD) lưu động cho người có công cách mạng, người già neo đơn, người tàn tật đi lại khó khăn tại khu vực 4, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Cán bộ chiến sĩ thực hiện thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Từ sáng sớm rất nhiều người dân thuộc đối tượng cấp thẻ CCCD lưu động đã đến điểm đăng ký thực hiện thủ tục. Ông Nguyễn Văn Đại, ngụ khu vực 4, phường An Hòa, phấn khởi: “Với sự hướng dẫn tận tình, sự chuẩn bị khá kỹ càng, chu đáo với đủ các loại máy móc phương tiện nên chỉ chưa đầy 10 phút, tổ công tác đã làm xong thủ tục cấp CCCD cho chị tôi cũng như những người dân trong khu vực. Việc làm này đã góp phần giúp những người già yếu, điều kiện đi lại khó khăn được cấp thẻ CCCD, giúp người dân yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch dân sự phát sinh trong cuộc sống”.

Thiếu tá Lê Thanh Tuyền, Đội trưởng Đội chứng minh nhân dân, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ, cho biết: Hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng cho quần chúng nhân dân nắm được các thủ tục hành chính cần thiết trong công tác cấp thẻ CCCD, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong các giao dịch dân sự. Đảm bảo cho công tác cấp, quản lý  CCCD trên địa bàn thành phố có hiệu quả. Bên cạnh đó, việc cấp thẻ CCCD sẽ đảm bảo tính chính xác về hộ khẩu, nhân khẩu trên “Hệ thống thông tin quản lý nhân – hộ khẩu TP Cần Thơ”, phục vụ cho công tác tổng kết dự án và làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong thời gian tới. Hoàn thành dứt điểm việc khắc phục các trường hợp trùng số chứng minh nhân dân trên “Hệ thống quản lý nhân – hộ khẩu TP Cần Thơ”.

     Tin, ảnh: P.N

Chia sẻ bài viết