27/05/2022 - 13:05

Cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến lắp camera trên ô tô kinh doanh vận tải 

Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến lắp camera trên ô tô kinh doanh vận tải (KDVT), theo chỉ đạo của Thanh tra Bộ GTVT.

Đội Thanh tra địa bàn huyện Cờ Đỏ kiểm tra hành chính và thủ tục lắp camera đối với xe lưu thông trên đường tỉnh 919.

Đội Thanh tra địa bàn huyện Cờ Đỏ kiểm tra hành chính và thủ tục lắp camera đối với xe lưu thông trên đường tỉnh 919.

Trong 1 tháng (từ 20-5 đến 20-6-2022), Thanh tra Sở GTVT thành phố và các Đội Thanh tra giao thông quận, huyện tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm có liên quan đến camera giám sát lắp trên xe ô tô KDVT theo quy định. Đồng thời kiểm tra, xử lý vi phạm về điều kiện, tiêu chuẩn của phương tiện, lái xe, các vi phạm có liên quan đến thiết bị giám sát hành trình lắp trên ô tô KDVT đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia hoạt động vận tải đường bộ trong toàn thành phố; các ô tô KDVT hành khách có sức chứa từ 9 chỗ ngồi (kể cả người lái xe) trở lên, xe container, xe đầu kéo… hoạt động tại các bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, các đơn vị KDVT đường bộ và các tuyến đường trong thành phố.

Trong tháng 4-2022, lực lượng Thanh tra cơ động đường bộ, đường thủy và các Thanh tra địa bàn đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền quy định pháp luật về an toàn giao thông, quy định xử phạt có liên quan. Công tác tuyên truyền được lồng ghép vào các cuộc kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cảng, bến vận tải hành khách, khách du lịch, bến khách ngang sông và công tác đảm bảo an toàn giao thông các công trình thi công. Qua đó, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 35 trường hợp, phạt tiền trên 32 triệu đồng, nhắc nhở trên 100 trường hợp; tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với 3 trường hợp. Ông Nguyễn Văn Bình, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết: “Để thực hiện tốt kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến lắp camera trên ô tô KDVT, Thanh tra Sở chỉ đạo Đội Thanh tra cơ động đường bộ, đường thủy và các đội thanh tra địa bàn thực hiện nghiêm các nội dung của kế hoạch đề ra”.

Bài, ảnh:  VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết