30/12/2020 - 15:40

Cảnh giác với luận điệu xuyên tạc công tác nhân sự Đại hội XIII 

Trước, trong và sau Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), các thế lực thù địch tung ra rất nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng, nhất là nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Hội nghị Trung ương 14 vừa hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình nghị sự sau 5 ngày làm việc (từ 14 đến 18-12), kết thúc sớm hơn so với dự kiến 2 ngày. Tại hội nghị này, Trung ương đã thảo luận và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XIII). Phát biểu bế mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, bỏ phiếu biểu quyết nhất trí rất cao nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư... Ban Chấp hành Trung ương giao Bộ Chính trị và Tiểu ban Nhân sự tiếp tục xem xét, bổ sung, hoàn thiện các phương án nhân sự theo đúng phương hướng và quy trình đã đề ra để báo cáo, xem xét, quyết định tại Hội nghị Trung ương 15.

Chúng ta đều biết rằng, công tác nhân sự luôn là công việc đặc biệt hệ trọng trong các kỳ đại hội. Từ khi diễn ra đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, công tác nhân sự được dư luận đặc biệt quan tâm. Cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đều mong muốn và tin tưởng, với quy trình chặt chẽ, khách quan, công tâm, cùng cách làm bài bản, công phu, Đảng ta sẽ lựa chọn được những đồng chí xứng đáng, có đủ đức đủ tài, tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để lãnh đạo đất nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đổi mới đất nước. Đây cũng là nguyện vọng chính đáng và sự quan tâm, hướng về Đại hội XIII của Đảng là điều rất đáng trân trọng.

Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý hiếu kỳ, nhẹ dạ cả tin của nhiều người, trên Internet và mạng xã hội, các thế lực thù địch, phần tử phản động và bọn cơ hội chính trị tung ra nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng. Chúng còn dựng hẳn một kênh Youtube chuyên đưa tin về Đại hội XIII với hàng trăm video clip đăng tải mỗi ngày mà tất cả đều là thông tin sai trái. Với thủ đoạn “mưa dầm thấm lâu”, “nghe lắm thành quen”, càng gần đến Đại hội XIII  chúng càng đẩy mạnh “chiến dịch” tuyên truyền chống phá. Đặc biệt, từ sau Hội nghị Trung ương 14, số lượng, tần suất các video, bài viết xuyên tạc xuất hiện dày đặc và trắng trợn hơn. Nào là “Bộ Chính trị ra thông cáo về tứ trụ”, “Danh sách Bộ Chính trị, Ban Bí thư”, “Giới thiệu chân dung Tổng Bí thư sau Đại hội XIII”… kèm theo là những lời “bàn luận”, “nhận định” hết sức phản động.

Để kích thích sự tò mò của người xem, các thế lực thù địch, phản động cắt dán ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước làm hình đại diện rồi gắn vào đó những cái tít giật gân, kích động. Thông tin bình luận thì theo kiểu “thầy bói nói dựa”, nghĩa là dựa vào độ tuổi, cương vị công tác hiện nay của các đồng chí lãnh đạo chúng bịa ra danh sách nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XIII). Để tăng sức “công phá” vào tư tưởng của những người thiếu hiểu biết, chúng rêu rao trong Đảng có “phe này phe kia”, người này “triệt hạ” người nọ để “giành ghế”, “chống tham nhũng thực chất là thanh trừng phe phái”…

Một số tổ chức phản động còn chi tiền chạy quảng cáo cho các tài khoản mạng xã hội, blog, website chuyên phát tán thông tin xuyên tạc để thu hút người xem. Cơ quan chức năng của ta đã xác định nhiều trang thường xuyên đăng thông tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng như: Quan làm báo, Dân làm báo, VOA Tiếng Việt, Chân dung quyền lực, Nhật ký yêu nước, Bùi Buôn Gió, Chim báo bão… Ngoài ra, không ít hãng truyền thông nước ngoài như BBC, RFA, RFI… cũng có các bài viết, thông tin sai lệch, suy diễn vô căn cứ về công tác nhân sự Đại hội Đảng XIII của Đảng. Tất cả nhằm mục đích gây nhiễu loạn thông tin, gây hoài nghi, hoang mang, dao động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ta; hướng lái dư luận, kích động chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại Đại hội XIII của Đảng, chia rẽ Đảng với nhân dân.

Mặc dù các bài viết, video clip nói trên đều đưa ra thông tin xuyên tạc, bịa đặt song vẫn thu hút một số lượng lớn lượt truy cập, theo dõi. Nhiều người vì thiếu thông tin, thậm chí có cả những cán bộ, đảng viên đã bị tác động, tin theo, hùa theo, rồi bàn tán, nhận định, đánh giá thiếu cơ sở, tiếp tay cho kẻ xấu, làm cho tình hình càng thêm phức tạp. Nguy hiểm hơn, từ chỗ bị tác động, những người này bị hội chứng “nhìn đâu cũng thấy tiêu cực”, mất hết niềm tin, không phân biệt được phải trái và hậu quả tất yếu dẫn tới là “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, quay lại công kích, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ.

Cán bộ và công tác cán bộ là khâu then chốt của mọi vấn đề then chốt, quyết định thành bại của sự nghiệp cách mạng, sự sống còn của chế độ. Vì vậy, với vai trò là cơ quan cao nhất của Đảng trong nhiệm kỳ 5 năm tới (2021-2026), Đại hội XIII của Đảng sẽ có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, đó là sáng suốt bầu ra đội ngũ tinh hoa, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trí tuệ, kinh nghiệm, tầm nhìn và uy tín để gánh vác trọng trách của quốc gia, dân tộc. Để chuẩn bị cho Đại hội XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đã và đang tiến hành công tác nhân sự theo một quy trình chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công tâm, theo nguyên tắc “Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ”.

Chính vì vậy, chúng ta cần tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; nâng cao cảnh giác, đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, góp phần “chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới” vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Kao Dân (Nguồn: Báo Hải quân Việt Nam)

Chia sẻ bài viết