10/08/2022 - 16:31

Cảnh cáo 3 nhà thầu thi công tuyến tránh TP Long Xuyên 

(CTO) - Ban Quản lý Dự án (QLDA) Mỹ Thuận vừa có văn bản cảnh cáo 3 thành viên của liên danh nhà thầu thi công gói thầu CW4C thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên do để chậm tiến độ dự án. Đó là Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy và Công ty TNHH Như Nam.

Công trình thi công dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, từ ngày 2-6-2022 đến nay, gói thầu CW4C liên tục bị chậm tiến độ. Tiến độ tích lũy đến nay chỉ đạt 13,92%, chậm 4,5% so với kế hoạch. Cạnh đó, các đoạn tuyến từ km17+500 đến km17+600 và từ km20+100 - km21+790 đã hoàn thành đào bóc hữu cơ nhiều ngày nhưng chưa thi công cát nền đường. Ban QLDA Mỹ Thuận đã yêu cầu nhà thầu Miền Trung và Thành Huy bắt đầu huy động cát và thi công các đoạn tuyến này từ ngày 28-7-2022. Tuy nhiên đến nay nhà thầu chưa triển khai, gây ảnh hưởng cả gói thầu khác.

Liên quan đến việc thi công nền đường, Ban QLDA Mỹ Thuận nhận định, từ ngày 5-7 đến ngày 2-8-2022 dù được tỉnh An Giang hỗ trợ về nguồn cát để thực hiện việc đắp nền đường, nhưng nhà thầu chưa chủ động huy động cát về công trường, nguy cơ không đảm bảo tiến độ dự án.

Ban QLDA Mỹ Thuận đánh giá, việc chậm trễ do chủ quan của nhà thầu trong việc chậm huy động tài chính đến công trường, tổ chức thi công giữa các đơn vị trong thành viên liên danh chưa hợp lý, điều hành của các nhân sự trên công trường chưa quyết liệt. Từ đó, Ban QLDA Mỹ Thuận ra văn bản cảnh cáo Giám đốc Ban điều hành gói thầu CW4C (lần 1) do điều hành chưa hiệu quả, dẫn đến tiến độ chậm trễ kéo dài của gói thầu.

Ngoài cảnh cáo 3 thành viên của liên danh nhà thầu gói thầu, Ban QLDA Mỹ Thuận còn yêu cầu nhà thầu chấn chỉnh công tác điều hành, tập trung tài chính, có phương án đẩy nhanh tiến độ và đánh giá lại năng lực thực tế các thành viên liên danh để đề xuất điều chuyển khối lượng phù hợp năng lực, thế mạnh từng thành viên trong liên danh.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng. Dự án đi qua địa phận tỉnh An Giang và TP Cần Thơ với chiều dài tuyến xây dựng mới là 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 với chiều dài khoảng 2km.

AN CHI

Chia sẻ bài viết