25/02/2024 - 20:45

Cần Thơ mùa này… 

Những ngày trước Tết, phố phường Cần Thơ đẹp đẽ, rực rỡ sắc màu. Sau Tết, thành phố lại được điểm xuyết bởi nhiều điểm đến thú vị, gây xao xuyến cho du khách. Cần Thơ mùa này, mùa của hoa và của những cánh diều bay liệng…

Ngọc Diệu (bìa trái) và bạn tham quan vườn hoa cánh bướm ở quận Bình Thủy.

Ngọc Diệu cùng 3 người bạn đến từ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, có mặt ở vườn hoa cánh bướm, tọa lạc tại đường Lạc Long Quân, đoạn gần quảng trường quận Bình Thủy, khu hành chính quận Bình Thủy, ngay từ đầu giờ chiều. Đợi khi nắng vừa hạ, nhóm bạn trẻ đã tung tăng ở vườn hoa, tạo dáng chụp ảnh. Ngọc Diệu cho biết, nhóm bạn biết đến vườn hoa cánh bướm từ mạng xã hội và rủ nhau qua Cần Thơ để tham quan, chụp ảnh. Dù đã xem nhiều hình ảnh nhưng khi đặt chân đến, Ngọc Diệu cùng các bạn không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp lãng mạn của vườn hoa này. Tiếp theo nhóm bạn trẻ này, khi hoàng hôn dần buông, có hàng trăm du khách lần lượt về đây ngắm hoa, chụp ảnh, tạo không khí rộn vui, nhộn nhịp.

Nhiều năm qua, vườn hoa cánh bướm được trồng ở khu vực quảng trường quận Bình Thủy vào mỗi dịp Tết để phục vụ nhân dân và du khách, tạo nên điểm nhấn cho đô thị Bình Thủy. Năm nay, trên diện tích khoảng 5 công đất, vườn hoa được trồng chủ yếu là hoa cánh bướm (còn được quen gọi là hoa sao nhái) cùng với hoa cúc, hướng dương, bên cạnh các tiểu cảnh phục vụ khách tham quan. Vườn hoa được trồng theo bố cục từng ô, luống, nên du khách có thể len lỏi giữa những khóm hoa để có được những bức ảnh ưng ý. Bà Đặng Thị Tâm, du khách ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cho biết: “Tôi đã đi vườn hoa hồi dịp Tết năm rồi, và năm nay cũng đi cùng gia đình đến tham quan. Vườn hoa rất đẹp, quyến rũ, hoa cánh bướm không chỉ có màu vàng như thường thấy mà pha lẫn nhiều màu sắc”.

Một điểm đến cũng đang thu hút khách tham quan là vườn hoa cải trong khuôn viên Vó Sông Farm (đường Trương Vĩnh Nguyên, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng). Những luống cải thẳng tắp vào mùa trổ hoa vàng ươm, đong đưa trong gió đồng bằng, làm nên khung cảnh thơ mộng, tuyệt đẹp. Nhiều đôi trẻ chọn nơi này để ghi dấu tình yêu bằng những bức ảnh ấn tượng. Anh Nguyễn Minh Nhật, một tay máy trẻ đã thực hiện cho khách nhiều bộ ảnh tại vườn hoa cải này, cho biết: Xu hướng khách hàng ngày càng chuộng ngoại cảnh, tự nhiên, nhất là những vườn hoa màu sắc. Cần Thơ từng có vườn hoa tam giác mạch, hoa hướng dương, hoa cúc họa mi… và nay lại ghi dấu với mùa hoa cải vàng.

Du khách ngắm cảnh ở cầu dẫn, thuộc khu vực quảng trường Tây Đô.

Dịp Tết vừa qua, quảng trường Tây Đô (cuối đường Mai Chí Thọ, phường Phú Thứ, quận Cái Răng) thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, du xuân. Từ bãi đất trống, nơi đây được đầu tư thành một công viên hoành tráng, điểm nhấn là tiểu cảnh rồng phun nước, cùng rất nhiều mô hình ấn tượng. Một điểm cuốn hút nữa là chiếc cầu dẫn lối ra sông Hậu, phía trước là sông bao la, là cầu Cần Thơ sừng sững. Sáng - khi bình minh dần ló dạng, chiều - khi hoàng hôn dần buông, nơi đây là điểm “check-in” lý tưởng của rất đông bạn trẻ. Những bức ảnh được chụp ở khu vực này đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người trầm trồ: “Chẳng khác gì châu Âu!”.

Đặc biệt, sau mùa Tết, nơi này lại có một mùa cũng đẹp như Tết, đó là mùa diều. Hàng ngàn bạn trẻ mỗi chiều tụ hội về đây để thả những cánh diều no gió, làm cho bầu trời nơi đây đầy sắc màu. Thả diều dịp sau Tết ở khu vực này đã hình thành từ rất lâu nhưng năm nay, với sự góp mặt của công viên và cầu dẫn “check-in” đẹp mắt, mùa diều lại càng có sức cuốn hút. Buổi tối, nơi đây còn có các trò chơi cho trẻ em, khu ăn vặt… Anh Lê Minh Lón cùng vợ con và người thân từ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, đổ đường gần 30km để đến quảng trường Tây Đô vui chơi, tham quan, bày tỏ sự hài lòng. Anh nói, nơi đây như được khoác lên mình chiếc áo mới, là một điểm tham quan, vui chơi mới đặc sắc của TP Cần Thơ.

Dịp Tết vừa qua, du lịch Cần Thơ đón khoảng 400.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 415 tỉ đồng, tăng 22% so với năm 2023. Và với những mùa hoa nở rộ, mùa diều sắc màu cũng như sự góp mặt của nhiều điểm tham quan mới đủ sức cuốn hút, Cần Thơ sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn, mới mẻ trong mắt du khách gần xa.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết