23/12/2023 - 19:06

Cần Thơ dự kiến đón 6,1 triệu lượt khách trong năm 2024 

(CT) - Ngày 23-12, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Du khách tham quan tại cồn Sơn. Ảnh: Kiều Mai

Năm 2023, du lịch Cần Thơ đón gần 5,99 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách lưu trú có gần 2,98 triệu lượt. Khách lưu trú quốc tế đạt khoảng 159.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt 5.420 tỉ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2022.

Du lịch Cần Thơ năm 2023 có nhiều chuyển biến về các hoạt động xúc tiến, quảng bá, trong đó kết nối nhiều thị trường quốc tế và liên kết nhiều tỉnh, thành mở rộng thị trường, kết nối sản phẩm... Nhiều mô hình du lịch mới được hình thành; hoạt động đầu tư đào tạo, nâng chất nguồn nhân lực du lịch được chú trọng; xây dựng và phát triển nhiều đề án sản phẩm du lịch đặc trưng... Tuy nhiên, du lịch Cần Thơ còn nhiều thử thách, hạn chế: sản phẩm du lịch có đổi mới, nâng chất nhưng chưa tạo được sự khác biệt, tính cạnh tranh chưa cao; việc khai thác các đường bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ vẫn còn hạn chế về công suất; nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu hội nhập quốc tế; các chương trình đề án triển khai còn chậm...

Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024: đón 6,1 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 3,1 triệu lượt. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 6.000 tỉ đồng. Du lịch thành phố sẽ tập trung vào 7 nhiệm vụ giải pháp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch thành phố chỉ đạo ngành Du lịch tập trung xây dựng và phát triển loại hình, sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng, định hướng phát triển của thành phố, đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm gắn với du lịch; xây dựng được một tuyến du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch đặc trưng đưa vào khai thác năm 2024. Huy động các nguồn lực đầu tư hỗ trợ phát triển du lịch; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trọng điểm về du lịch, hình thành các tuyến du lịch liên vùng, đa dạng điểm đến, tạo kết nối chuỗi giá trị trong sản phẩm du lịch. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch...

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết