15/10/2021 - 11:15

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 36, năm 2021

Cần Thơ đoạt 2 HCĐ, 1 giải Khuyến khích

(CT) - Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 36, năm 2021 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu tổ chức, vừa công bố kết quả chung cuộc vào sáng 15-10.

Liên hoan năm nay có chủ đề “ĐBSCL hội nhập và phát triển”, thu hút 2.272 tác phẩm của 342 tác giả đến từ 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL tham gia. Các tác phẩm phản ánh khá toàn diện sự phát triển và nét đẹp của vùng đất, con người miền Tây Nam Bộ. Chất lượng ảnh dự thi được ban giám khảo đánh giá cao.

Kết quả, ban giám khảo đã chọn 175 ảnh để triển lãm, trong đó chọn ra bộ ảnh để trao giải với thể loại ảnh màu và ảnh đen trắng. Cơ cấu giải cho mỗi thể loại gồm: 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ và 4 giải Khuyến khích. Tác phẩm “Nối dòng điện sáng” của tác giả Trương Bá Hưng (Bạc Liêu) đoạt HCV thể loại ảnh đen trắng và tác phẩm “Bay trên cánh đồng Tà Pạ” của tác giả Từ Thế Duy (Kiên Giang) đoạt HCV thể loại ảnh màu.

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh Cần Thơ đoạt 3 giải tại liên hoan này, gồm: tác giả Tô Hoàng Vũ với tác phẩm “Thao diễn cứu nạn, cứu hộ trong môi trường có khói, khí độc” (HCĐ thể loại ảnh màu), tác giả Nguyễn Công Thủy với tác phẩm “Chiến đấu với “giặc lửa”” (HCĐ thể loại ảnh đen trắng) và tác giả Đỗ Thiện Thanh Tùng với tác phẩm “Ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân” (giải Khuyến khích thể loại ảnh đen trắng).

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết