19/12/2011 - 15:15

Cảm xúc rock đêm “RockStorm”

Ban nhạc “Ngũ Cung” trình diễn những bài hát sôi động!

“RockStorm”- chương trình biểu diễn nhạc rock xuyên Việt do mạng di động MobiFone tổ chức hằng năm - đã trở lại TP Cần Thơ vào đêm 17-12-2011 tại Sân vận động Quân khu 9. Lần thứ tư biểu diễn tại đất Tây Đô, “RockStorm” đã làm thỏa mãn sự chờ đợi của những người hâm mộ khi đem đến một đêm nhạc rock đầy cảm xúc và ý nghĩa...

Năm 2011, chương trình “RockStorm” của MobiFone có chủ đề “Bão cảm xúc” do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn, đã thành công ở Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai. TP Cần Thơ là điểm đến thứ 6 và chương trình sẽ kết thúc tại điểm thứ 7 là TP Hồ Chí Minh.

Những năm trước, chương trình phục vụ miễn phí, nhưng năm nay phát hành vé với giá 20.000 đồng/ vé để lấy số tiền bán vé tặng cho Quỹ học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo hiếu học của Trung ương Đoàn và Quỹ Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile), góp phần mang lại nụ cười cho các em nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch và cơ hội tiếp tục đến trường cho các bạn HSSV vượt khó tại mỗi địa phương diễn ra “RockStorm”. Đêm “RockStorm” tại Cần Thơ, số tiền bán vé được 246 triệu đồng, đã được đại diện MobiFone trao tặng cho đại diện Quỹ phẫu thuật nụ cười Việt Nam và Quỹ HSSV nghèo hiếu học của Thành đoàn Cần Thơ ngay trước giờ biểu diễn.

20 giờ mới đến giờ biểu diễn nhưng từ 19 giờ, sân vận động đã chật kín người xem với gần 10.000 khán giả. Khi ban nhạc “KOP” mở màn với 4 ca khúc: “Tạm là ngày hôm qua”, “Em về giữa mênh mông đất trời”, “Tôi tem sói”, “Điên”, sân vận động đã nóng bừng lên theo từng giai điệu bài hát. Hàng ngàn cánh tay giơ lên cùng với cờ, băng-rôn và tiếng hò reo của khán giả đã khiến không khí sôi động cho đến phút cuối cùng. Đặc biệt, các fan rock của Cần Thơ đã hưởng ứng nồng nhiệt nhưng không chen lấn, xô đẩy, không có những hành động quá khích.

Các ban nhạc với phong cách khác nhau đã làm thỏa cơn say rock của người hâm mộ. Ban nhạc “I - Tễu” khiến khán giả bất ngờ và xúc động khi ca sĩ Lê Phương bị gãy tay trái, đang bó bột nhưng vẫn trình diễn hết mình. “Black Infinity” đã khiến cả sân vận động bùng nổ với phần trình diễn “máu lửa” qua những bản rock nước ngoài nổi tiếng. Ban nhạc “Quái Vật Tí Hon” làm lắng đọng đêm rock bằng những ca khúc có ca từ sâu sắc, mang tính triết lý nhân sinh như: “Kẻ lạ mặt” “Qua ô cửa thời gian”, “Vì đời”... như dấu nhấn đọng lại trong lòng khán giả. Với những ca khúc “hit”: “Cao nguyên đá”, “Đu tiên””, “Cướp vợ”... “Ngũ Cung” tiếp tục truyền lửa từ sân khấu và kết thúc đêm diễn bằng bản rock balad “Nỗi đau” đầy tính nhân văn, nói về những nạn nhân của chất độc da cam.

Phần trình diễn cuối cùng của ban nhạc “Ngũ Cung” đã gần 23 giờ, trời lại lác đác mưa, nhưng hàng ngàn người hâm mộ vẫn ở lại như còn luyến tiếc.

Đã khá lâu mới có một cơn bão rock về Tây Đô. Ngoại trừ “Ngũ Cung”, các ban nhạc còn lại: “KOP”, “I- Tễu”, “Quái vật tí hon”, “Black Infinity” đều khá mới, nhưng họ đã thổi bùng ngọn lửa đam mê của những người yêu rock bằng lối trình diễn hết mình và những phong cách độc đáo.

Đêm diễn đã thành công và để lại ấn tượng đẹp cho mọi người.

Bài, ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết