16/06/2021 - 14:29

Các trường đại học ở Cần Thơ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 

(CTO) - Thực hiện Công văn số 2186/UBND-KGVX, ngày 15-6-2021, của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, một số trường đại học (ĐH) ở Cần Thơ đã chuyển hoạt động dạy và học không tập trung để phòng, chống dịch.

GV Trường ĐH Cần Thơ giảng dạy trực tuyến. Ảnh: B.NG

Ban Giám hiệu Trường ĐH Cần Thơ thống nhất trong tuần lễ từ ngày 21 đến 27-6 sẽ tổ chức giảng dạy và học tập không tập trung (kể cả học phần Giáo dục quốc phòng và an ninh). Giao giảng viên (GV) chủ động sắp xếp, lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trên cơ sở đảm bảo chất lượng đào tạo. Viên chức - người lao động (VC-NLĐ) của trường làm việc bình thường. Các trạm trại, phòng thí nghiệm thực hành phục vụ học viên (HV), sinh viên (SV) thực tập, làm luận văn tốt nghiệp và nghiên cứu nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. VC-NLĐ không đi ra khỏi TP Cần Thơ khi không cần thiết, trong trường hợp đi ra khỏi TP Cần Thơ phải báo cáo. Riêng những VC-NLĐ làm việc tại trường có nhà ở các tỉnh ngoài TP Cần Thơ phải đi về hằng ngày thì được làm việc tại nhà. Tạm dừng các hoạt động dịch vụ tại Phòng tập thể hình, Nhà thi đấu Thể dục thể thao và hoạt động ngoài trời tập trung đông người trong khuôn viên trường.  

Hai trường ĐH Tây Đô và Nam Cần Thơ cũng thông báo cán bộ, GV, nhân viên và SV, HV tiếp tục tăng cường đề cao cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh COVID-19; không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế... Trường giao Phòng Đào tạo phối hợp với các khoa, bộ môn, trung tâm chuẩn bị các điều kiện để dạy và học trực tuyến. Đề nghị tất cả cán bộ, GV, nhân viên và SV, HV trong thời gian nghỉ hè không đi đến những nơi vừa có ca bệnh mới và thực hiện khuyến cáo không đi ra khỏi thành phố.

B.NG

Chia sẻ bài viết