26/09/2019 - 21:18

Các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến các dự thảo nghị quyết góp phần vào thành công của kỳ họp 

(CT) - Ngày 26-9-2019, tại huyện Cờ Đỏ, HĐND thành phố tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với các cơ quan và Thường trực HĐND quận, huyện. Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, bà Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo Thường trực và các ban của HĐND 9 quận, huyện tham dự.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao Bằng khen cho 4 Tổ đại biểu HĐND thành phố.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND thành phố báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác 9 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019. 9 tháng đầu năm 2019, Thường trực HĐND thành phố, các Ban của HĐND thành phố, Thường trực HĐND các quận, huyện và các Ban của HĐND thành phố thực hiện 16 cuộc khảo sát, giám sát và làm việc với hơn 82 cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; Thường trực HĐND và các Ban của HĐND các quận, huyện tổ chức 80 cuộc khảo sát, giám sát và làm việc với 450 lượt cơ quan, đơn vị trên địa các quận, huyện. Nhìn chung, hoạt động giám sát của HĐND thành phố và HĐND các quận, huyện được thực hiện đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đề ra, mang lại hiệu quả tích cực.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận xoay quanh chủ đề về “Giải pháp nâng cao công tác chuẩn bị nội dung và tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND các cấp”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao những kết quả hoạt động của HĐND thành phố và HĐND các quận, huyện trong 9 tháng đầu năm 2019; thống nhất chủ đề về “Giải pháp nâng cao công tác chuẩn bị nội dung và tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND các cấp”. Ông Phạm Văn Hiểu lưu ý các đại biểu quan tâm đến công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Ban HĐND và đại diện lãnh đạo các cơ quan tư pháp, các ngành có liên quan họp liên tịch để thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp,… Qua đó, các đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến các dự thảo nghị quyết để HĐND thành phố xem xét, quyết nghị đúng đắn các vấn đề theo thẩm quyền, góp phần vào thành công của kỳ họp…

Dịp này, Thường trực HĐND thành phố trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 4 Tổ đại biểu HĐND thành phố đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND thành phố năm 2018.

Tin, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết