25/05/2021 - 14:19

Cà Mau: Thượng úy công an nhặt 16 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi 

(CTO) - Thượng úy Nguyễn Văn Sấm, cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Cà Mau sau khi nhặt được hơn 16 triệu đồng đã gửi trả lại cho người giao hàng đánh rơi.

Thượng úy Nguyễn Văn Sấm (áo trắng) trả lại tiền cho người bị mất. Ảnh: Hoàng Giang

Sáng 24-5, trong thời gian nghỉ phép về giúp đỡ gia đình (tại xã Khánh Lâm, huyện U Minh), Thượng úy Nguyễn Văn Sấm đã nhặt được một túi xách trên đường. Trong túi có 16.320.000 đồng cùng một số thẻ ATM, giấy tờ tùy thân mang tên Huỳnh Khánh Linh (ở xã Khánh Tiến, huyện U Minh). Sau đó, Thượng úy Sấm đã báo cáo sự việc cho chỉ huy đơn vị, đồng thời mang số tiền cùng các loại giấy tờ đến giao nộp cho Công an địa phương để tìm người mất trả lại.

Sáng 25-5, Công an huyện U Minh đã mời anh Huỳnh Khánh Linh đến cơ quan để Thượng úy Sấm giao trả số tiền nêu trên. Nhận được số tiền bị đánh rơi, anh Linh rất xúc động. Hành động của Thượng úy Sấm càng thêm ý nghĩa bởi đây là số tiền bảo hiểm mà anh Linh vừa nhận được sau 2 năm làm việc vất vả cho một công ty tại TP Hồ Chí Minh. Khi về địa phương, anh Linh vẫn chưa tìm được việc làm ổ định nên phải đi giao hàng.

Hoàn cảnh gia đình Thượng úy Nguyễn Văn Sấm cũng rất khó khăn. Vừa qua, đồng đội trong đơn vị phải quyên góp tiền để giúp gia đình xây nhà đồng đội.

Hành động đẹp của Thượng úy Sấm đã được lãnh đạo đơn vị biểu dương và đề xuất cấp trên khen thưởng.

HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết