21/12/2021 - 15:25

Cà Mau: Đề nghị hỗ trợ khẩn cấp hơn 1,32 triệu liều vaccine Pfizer 

(CTO) - Thống kê từ Sở Y tế Cà Mau cho thấy đa số người tử vong vì COVID-19 trên địa bàn do chưa tiêm vaccine. Do đó, tỉnh đang đẩy mạnh công tác tiêm mũi bổ sung và mũi tăng cường nhưng đang bị thiếu vaccine.

Tỉnh Cà Mau đang thiếu vaccine và vừa có công văn khẩn cấp gửi Bộ Y tế để được hỗ trợ.

Đến nay trong 101 trường hợp nhiễm COVID-19 tử vong tại Cà Mau thì có đến 67 trường hợp chưa tiêm vaccine. Con số trên một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc tiêm vaccine để hạn chế bệnh chuyển nặng, giảm nguy cơ tử vong một khi mắc COVID-19. Hiện cơ quan chức năng Cà Mau đang khẩn trương tiêm mũi bổ sung và nhắc lại cho các đối tượng ưu tiên. Tuy nhiên, tỉnh đang thiếu vaccine và đã có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế hỗ trợ.

Văn bản hỏa tốc gửi Bộ Y tế vào hôm qua, tỉnh Cà Mau đã đề nghị hỗ trợ khẩn cấp hơn 1,32 triệu liều vaccine Pfizer. Trong đó, nhu cầu cấp bách cần bổ sung ngay trong tháng 12 là gần 572.000 liều để tiêm mũi bổ sung và nhắc lại. Số còn lại sẽ thực hiện tiêm từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau.

Được biết, hiện có hơn 97% dân số từ 12 tuổi trở lên của tỉnh Cà Mau đã tiêm 1 mũi vaccine, khoảng 90% đã tiêm 2 mũi, tỉnh cũng đã triển khai tiêm mũi bổ sung cho hơn 2.800 người, số người được tiêm mũi nhắc lại hơn 7.500 người.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết