08/07/2021 - 15:38

Cà Mau có chùm ca bệnh 11 người nhiễm COVID-19 

Một số hàng quán trên địa bàn TP Cà Mau lựa chọn đóng cửa thay vì bán mang về.

(CTO)- Ngày 8-7, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết liên quan đến chùm ca nhiễm từ người đàn ông về từ chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh hiện đã có 10 F1 được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 1 người đàn ông về từ tỉnh Bình Dương cũng đã dương tính lần 1 SARS-CoV-2.

Người đàn ông về từ tỉnh Bình Dương là ông H. Vào sáng 6-7, ông H đi xe máy từ Bình Dương về xã Định Bình, TP Cà Mau, sau đó vào thẳng trạm y tế khai báo và đã được đưa đi cách ly tập trung ngay sau đó. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, cho biết đối với trường hợp ông H không có F1. Còn về chùm ca bệnh của bệnh nhân về từ chợ Bình Điền (BN 22348) hiện đã có 10 F1 chuyển thành F0.

Trước đó, BN 22348 làm việc tại chợ Bình Điền. Ngày 2-7, người đàn ông này cùng anh vợ đi xe máy về Cà Mau, được yêu cầu cách ly tại nhà. Đến ngày 5-7, người bạn ở cùng trên TP Hồ Chí Minh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi nắm được thông tin, người này đã báo cho cơ quan chức năng địa phương và được đưa đi cách ly tập trung. Vào ngày 6-7, cơ quan chức năng địa phương xác định người đàn ông này nhiễm COVID-19.

Vào ngày 7-7 có 7 người là F1 của BN 22348 được xác định dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, có người anh vợ đi cùng xe từ TP Hồ Chí Minh về. Sáng nay, có thêm 3 người thân của người anh vợ dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 10 người liên quan BN 22348 đều sống trong 2 gia đình ở địa bàn xã Tân Phú (huyện Thới Bình) và xã An Xuyên (TP Cà Mau).

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Cà Mau đã cho dừng các loại hình kinh doanh như: quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game, rạp chiếu phim, bi da, cơ sở massage, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ... Các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh ăn uống không được mua, bán tại chỗ; chỉ được mua, bán bằng hình thức mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết