06/12/2022 - 09:44

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022:

Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá

(TTXVN)- Sáng 5-12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ thượng cờ và Lễ phát động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022, với chủ đề  “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá”. Đây là sự kiện hưởng ứng không khí mùa lễ hội cuối năm 2022, tạo chuỗi sự kiện du lịch - thể thao - âm nhạc giàu tính trải nghiệm, phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022 được nâng tầm cả về quy mô và đa dạng hoạt động với chuỗi sự kiện: Ngày hội Khinh khí cầu Thành phố Hồ Chí Minh lần 2, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5, Lễ hội Âm nhạc quốc tế “Hò dô” 2022... Cùng với đó là hoạt động văn hóa - nghệ thuật tại những điểm đến nổi bật của thành phố như lần đầu tiên tại Di tích Cột cờ Thủ Ngữ, nghi thức thượng cờ vào sáng thứ Hai và hạ cờ vào chiều thứ Sáu được thực hiện trang nghiêm, trọng thể, tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền hiền đã khai phá và dựng xây, bảo vệ Sài Gòn - Gia Định để có Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay. Nghi thức này cũng góp phần khơi dậy lòng tự hào, tình cảm yêu nước thiêng liêng của người dân thành phố và du khách bốn phương khi đến thăm Cột cờ Thủ Ngữ - một trong 7 cột cờ nổi tiếng của Việt Nam.

Ngoài ra, không gian văn hóa sáng tạo tại di tích Cột cờ Thủ Ngữ còn là điểm đến văn hóa sáng tạo của thành phố, kết hợp với đường đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên bến Bạch Đằng tạo thành một sản phẩm du lịch - văn hóa đặc sắc của thành phố. Tại Không gian du lịch - văn hóa - âm nhạc có chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, acoustic, vĩ cầm, nhảy hiện đại; trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật… Đặc biệt, những Đại sứ của Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 cũng sẽ tham gia phong phú tiết mục biểu diễn tại không gian này. Xu hướng du lịch xanh cũng sẽ được lồng ghép trong chuỗi chương trình talk-show và hoạt động liên quan làm tăng phần kết nối của khán giả cũng như môi trường sống xung quanh. Ngoài ra, lần đầu tiên hoạt động triển lãm tranh, vẽ tranh ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch của thành phố của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp - “Urban Sketcher” sẽ ra mắt công chúng trong Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022. 

Qua ghi nhận thực tế, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, các nhãn hàng, trung tâm thương mại, nhà hàng... đã đưa ra hàng trăm chương trình khuyến mãi, dịch vụ, tạo cơ hội cho người dân và du khách trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch để hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. Với chuỗi hoạt động sôi động, ý nghĩa diễn ra từ nay đến ngày 11-12, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của thành phố sau dịch COVID-19. Qua đó thể hiện sự chào đón của Thành phố đối với du khách trong nước và quốc tế, cũng như sự sẵn sàng của ngành Du lịch thành phố cho sự tăng tốc phát triển sau giai đoạn phục hồi.

Chia sẻ bài viết