17/08/2008 - 08:26

Ngày thi đấu thứ 8 Olympic Bắc Kinh

Bóng đá nam Brazil, Bỉ, Argentina và Nigeria vào bán kết

* Vũ Thị Hương dừng bước ở vòng chạy 100 mét nữ

(CT-TTXVN)- Chiều 16-8, vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Bắc Kinh, ở trận đầu tiên, Olympic Brazil ra quân với đội hình mạnh nhất, nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt, chặt chẽ của Olympic Cameroon - có thể hình, thể lực tốt. Do vậy, không đội nào tạo được những cú dứt điểm nguy hiểm trong hiệp một. Hiệp hai vẫn không có bàn thắng. Bước vào hiệp phụ thứ 2, tiền đạo Rafael Sobis đột phá từ cánh phải rồi sút tung lưới thủ môn Tignyemb, đưa Olympic Brazil dẫn trước 1-0. Chỉ 4 phút sau, từ đường chuyền của tiền vệ Thiago Neves, hậu vệ cánh trái Marcelo ấn định chiến thắng 2- 0 cho Olympic Brazil. Kết quả này đưa Olympic Brazil vào vòng bán kết.

Trận tứ kết thứ 2, Olympic Bỉ chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 18 trong trận đấu với đối thủ mạnh Olympic Italia, sau khi hậu vệ Thomas Vermaelen bị phạt thẻ đỏ, phải rời sân do phạm lỗi với tiền đạo Acquafresca (Olympic Italia) trong vùng cấm địa Olympic Bỉ. Olympic Italia đã vươn lên dẫn trước 1- 0 nhờ công của tiền vệ Rossi từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, Olympic Bỉ đã gỡ hòa 1-1 sau cú đánh đầu chính xác của Dembele ở phút 24. Phút 43, tiền đạo Kevin Mirallas bất ngờ đưa Olympic Bỉ dẫn trước 2-1. Phút 74, Italia được hưởng quả phạt đền thứ 2 và được tiền vệ Rossi đã chuyển thành bàn thắng, san bằng tỷ số 2-2 cho Olympic Italia. Cuối trận, Dembele đột phá từ giữa sân rồi dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 3 - 2 và mang lại chiếc vé vào vòng bán kết cho Olympic Bỉ.

Ronaldinho (10-Brazil), bị Gustave Bebbe (11-Cameroon) cản ngã trong một pha tranh bóng. Ảnh: Reuters 

Ở hai trận tứ kết còn lại, Olympic Nigeria thắng Olympic Bờ Biển Ngà 2-0 và giành vé vào bán kết. Chiếc vé vào bán kết còn lại thuộc về Olympic Argentina - đội hạ Olympic Hà Lan 2 - 1 sau 120 phút thi đấu.

Như vậy, các cặp bán kết như sau: Olympic Brazil - Olympic Argentina; Olympic Bỉ - Olympic Nigeria.

* Trong buổi thi đấu chiều 16-8, nữ đô vật Carol Huynh đã mang lại chiếc HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Canada sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết nội dung vật nữ hạng cân 48kg.

Đô vật 27 tuổi có mẹ là người Việt Nam này đã đánh bại đô vật người Nhật Bản Chiharu Icho, từng hai lần vô địch thế giới và đương kim á quân Olympic, với tỷ số 6-1. HCĐ ở nội dung này đã thuộc về VĐV Irina Merleni của Ukraina và Mariya Stadnik của Azerbaijan. Ở các trận chung kết nội dung đua thuyền diễn ra chiều nay, sự thống trị của Anh tại nội dung đua thuyền nam 4 người tiếp tục được thể hiện sau khi các VĐV nước này là Tom James, Steve Williams, Pete Reed và Andrew Triggs Hog giành được HCV thứ ba liên tiếp. Đội đua Australia dù vẫn dẫn trước Anh 1,5 giây ở 500m cuối cùng, song rốt cuộc lại cán đích chậm hơn 1 giây. Pháp giành HCĐ dù có khởi đầu chậm chạp. Ở nội dung chèo thuyền đôi nam, cặp đôi David Crawshay và Scott Brennan của Australia đã giành được HCV với thời gian 6 phút 27,77 giây, chỉ ít hơn cặp đôi của Estonia hơn 1 giây. Cặp đôi của Anh là Matthew Wells và Stephen Rowbotham chỉ nhận HCĐ. Ở nội dung chèo thuyền đôi nữ, HCV đã thuộc về hai chị em sinh đôi người New Zealand, Caroline và Georgina Evers-Swindell sau khi cán đích trước cặp đôi VĐV của Đức 0,01 giây. Cặp đôi nữ của Anh chỉ giành được HCĐ với nhiều hơn 0,23 giây. Ở nội dung chèo chuyền đơn nam, VĐV Olaf Tufte cũng đã cán đích ở vị trí thứ nhất và giành HCV với thời gian ít hơn 0,8 giây so với VĐV Ondrej Synek của CH Czech. Mặc dù dẫn trước ở 3/4 quãng đường đua, song nhà vô địch thế giới Mahe Drysdale của New Zealand chỉ về đích ở vị trí thứ ba và giành HCĐ.

HCV ở nội dung đơn nữ đã thuộc Rumyana Neykova của Bulgary. Neykova đã gây bất ngờ lớn sau khi vượt qua nhà vô địch Ekaterina Karsten, người đang tìm kiếm HCV Olympic thứ ba ở nội dung này và chưa từng bị đánh bại kể từ năm 2005. Karsten chỉ về đích thứ ba, sau VĐV Michelle Guerette của Mỹ. Đây cũng là HCV Olympic đầu tiên của Bulgary tại môn thi này.

Cũng trong buổi thi đấu chiều nay, VĐV Vincent Hancock của đoàn thể thao Mỹ đã giành được HCV ở nội dung bắn bồ câu đất sét. HCB thuộc về Tore Brovold của Na Uy và Anthony Terras của Pháp nhận HCĐ.

Với 14/15 các môn bắn súng đã thi đấu, đoàn thể thao Trung Quốc đã giành được 4 HCV, tiếp theo là CH Czech, Ukraina và Mỹ, mỗi đoàn có 2 HCV. Ấn Độ, Phần Lan, Hàn Quốc và Italia chia sẻ 4 HCV còn lại.

VĐV Canada gốc Việt Carol Huynh vui mừng với chiếc HCV đầu tiên của đoàn Canada. Ảnh: Reuters 

* Tối 16-8, VĐV Vũ Thị Hương của Việt Nam đã bước vào vòng loại thứ hai chạy 100 mét của nữ. Vũ Thị Hương thi đấu ở lượt chạy thứ 3 và chạy ở đường chạy số 8. Đúng như dự đoán, Vũ Thị Hương đã không thể gây bất ngờ khi chị về đích cuối cùng trong số 8 VĐV cùng lượt chạy. Ở lượt chạy này, VĐV Debbie Ferguson của Bahamas về đích đầu tiên với thời gian 11,21 giây, đứng thứ hai là Damola Osayomi của Nigeria (11,28 giây), đứng thứ 3 là Vida Anim của Ghana (11,31 giây)...

TUẤN NGHĨA

Bảng tổng xếp huy chương

Chia sẻ bài viết