01/11/2008 - 21:57

Vòng 11 giải ngoại hạng Anh 2008-2009, ngày 2 –11

Bolton bị dồn vào chân tường

Từng được xem là đội bóng “cứng cựa” ở Giải ngoại hạng Anh, nhưng Bolton đang chìm sâu vào khủng hoảng phong độ. Cuối tuần này, chơi trên sân nhà Reebok, liệu Bolton có giành thêm được 3 điểm để thoát khỏi khu vực nguy cơ rớt hạng khi đối thủ của họ là “thế lực mới nổi” Manchester City?

Các cầu thủ Bolton đang chịu sức ép tâm lý nặng nề khi tụt xuống vị trí áp chót trong bảng xếp hạng, sau 10 vòng đấu với 8 điểm. Nguy cơ rớt hạng đang treo lơ lửng khi Bolton chỉ hơn 2 điểm so với đội chót bảng Tottenham mà Tottenham lại đang hồi sinh mạnh mẽ. Từ đầu giải đến nay, Bolton chỉ giành được 1 trận thắng. Tệ hơn là 3 trận liên tiếp vừa qua, họ đều “tịt ngòi”. Tiếp Manchester City cuối tuần này, hy vọng ghi bàn của Bolton đặt vào tiền đạo Kevin Davies – cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất, 4 bàn/10 trận. Sự trở lại của tiền vệ Gavin Mc Cann sau hạn treo giò giúp HLV Megson có nhiều sự lựa chọn hơn ở tuyến giữa. Người hâm mộ Bolton vẫn còn có thể hy vọng vào đội nhà bởi trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất ở Giải ngoại hạng Anh, Bolton chỉ thua Manchester City 1 trận. Thêm vào đó, bị dồn vào đường cùng, các cầu thủ Bolton sẽ phải dốc hết sức chiến đấu.

Các cầu thủ Manchester City đang quyết tâm chứng tỏ đẳng cấp.
Ảnh: Soccerlens.com  

Trong khi đó, sau bước khởi đầu suôn sẻ, phong độ của Manchester City hiện nay không thật ổn định. Trong 3 trận đấu gần đây nhất, Manchester City thắng 1 trận, hòa 1 trận, thua 1 trận. Vị trí thứ 8 sau 10 vòng đấu của Manchester City chưa thể làm mãn nguyện người hâm mộ đội bóng này. Tuy nhiên, Manchester City có hàng tiền đạo mạnh hàng đầu ở giải ngoại hạng Anh năm nay, đã ghi 23 bàn thắng/10 trận. Nổi bật nhất trên hàng công của Manchester City là tiền đạo Brazil: Robinho. Với những đường chuyền bóng, những cú dứt điểm lợi hại, cầu thủ nhỏ con, nhanh nhẹn này là nguồn cảm hứng mới trong lối chơi của đội nhà. Robinho còn kết hợp ăn ý với tiền đạo đồng hương Jo – cầu thủ có thể hình cao lớn, nguy hiểm trong những pha “không chiến”. Hàng phòng ngự chắc chắn hơn với sự trở lại của hậu vệ người Argentina Pablo Zalabeta. Gặp Bolton, HLV Mark Hughes cho biết Manchester City sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng. Kết quả đối đầu trước đây: Bolton thắng 44 trận; Manchester City thắng 47 trận; hai đội hòa nhau 25 trận.

Đội hình dự kiến:

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, O’Brien, Samuel, Riga, Nolan, Muamba, Taylor, Elmander, Davies. Manchester City: Hart, Zabaleta, Richards, Dunne, Garrido, Wright-Phillips, Kompany, Ireland, Hamann, Robinho, Jo. Dự đoán: Hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết