12/06/2024 - 18:44

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TP Cần Thơ 

(CT) - Ngày 12-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2024 TP Cần Thơ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2024, và các thành viên Ban Chỉ đạo của thành phố.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, TP Cần có tổng số 12.886 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó: có 10.922 thí sinh đang học lớp 12 giáo dục THPT, 992 thí sinh đang học lớp 12 giáo dục thường xuyên, 54 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT, 918 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT. Thành phố thành lập 25 điểm thi chính thức và 9 điểm thi dự phòng. Tất cả các điểm thi đều là khu vực biệt lập, đảm bảo an ninh, an toàn, thuận tiện giao thông.

TP Cần Thơ rất quan tâm công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT. Thành ủy Cần Thơ đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TU ngày 31-5-2024 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. UBND thành phố cũng kịp thời ban hành và triển khai các văn bản chỉ đạo Kỳ thi tại địa phương. Các điều kiện về cơ sở vật chất tổ chức Kỳ thi như phòng bảo quản an toàn đề thi, bài thi, bố trí các phương tiện phòng, chống cháy, nổ, phòng y tế… được đảm bảo. Hội đồng thi bố trí 2 khu vực chấm bài thi tự luận và chấm bài thi trắc nghiệm trong cùng một trường THPT ở quận gần trung tâm thành phố, cách xa khu dân cư đông đúc, đảm bảo an ninh, an toàn. Khu vực in sao đề thi được bố trí tại địa điểm kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác in sao đề thi được bảo đảm. Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2024 TP Cần Thơ lên phương án tổ chức vận chuyển và giao nhận đề thi, bài thi; phương án xử lý tình huống bất thường.

TP Cần Thơ cũng có phương án hỗ trợ thí sinh nhà xa điểm thi, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh yếu thế. Thành đoàn Cần Thơ tiếp tục triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ thí sinh các dụng cụ cần thiết; kịp thời hỗ trợ đưa đón thí sinh… Bên cạnh đó, một số trường THPT đã vận động xã hội hóa tổ chức nấu ăn cho học sinh trong thời gian ôn thi. Hầu hết các trường phối hợp cơ quan, đoàn thể, địa phương vận động xã hội hóa để hỗ trợ bữa ăn, nước uống, dụng cụ học tập, hỗ trợ học bổng cho thí sinh trong những ngày ôn thi và ngày thi. Tính đến ngày 6-6-2024, các trường có học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp đã tiếp nhận được 166,6 triệu đồng, 830kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm phục vụ việc hỗ trợ suất cơm trưa miễn phí cho học sinh trong thời gian ôn thi tốt nghiệp và trong những ngày thi chính thức.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của TP Cần Thơ. Đồng thời, lưu ý một số công việc cần tập trung thực hiện như công tác in sao đề thi, vận chuyển đề thi; cơ sở vật chất tại điểm thi, điểm chấm thi cần được đảm bảo hơn nữa. Ông Nguyễn Văn Phúc cũng nhấn mạnh việc đảm bảo kỳ thi an toàn, đúng quy chế, nhất là xử lý các thiết bị không dây tại điểm thi; tạo điều kiện cho cán bộ coi thi về lưu trú, ăn uống. Ngoài ra, có phương án dự phòng xử lý các tình huống bất thường; tập trung tuyên truyền về quy chế thi, tránh vi phạm trong kỳ thi.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy).

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết