09/05/2017 - 20:53

Bí quyết giữ gìn vẻ đẹp cho từng độ tuổi

Trong bài viết đăng trên báo Anh Daily Mail mới đây, chuyên gia chăm sóc da người Úc Erin Holohan đã chia sẻ những biện pháp dưỡng da tiên tiến mà chị em nên áp dụng để chăm sóc sắc đẹp cho mình theo từng độ tuổi.

Độ tuổi 20

Theo chuyên gia Holohan, các cô gái độ tuổi này nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước có bổ sung men vi sinh (probiotic) hoặc collagen để có được làn da khỏe mạnh. Bà khuyến cáo chị em nên bắt đầu áp dụng các biện pháp phòng ngừa lão hóa da từ tuổi này và tuyệt đối tránh xa thuốc lá; chỉ nên tắm bằng nước hơi ấm (thay vì nước nóng) để tránh làm khô da và tóc, không gội đầu quá thường xuyên để bảo toàn lượng dầu tự nhiên cần thiết nuôi dưỡng tóc.

Uống nhiều nước, ăn rau xanh và tập thể dục là điều quan trọng trong bí quyết giữ gìn sắc đẹp ở các độ tuổi.

Các cô gái cũng không nên uống nước bằng ống hút do nó có thể tạo thành nếp nhăn quanh miệng, không nhổ lông mày quá nhiều, nên dùng kem dưỡng mắt hàng ngày và chú ý dưỡng ẩm vùng cổ và bàn tay.

Độ tuổi 30

Chuyên gia Holohan cho biết nước đóng vai trò thậm chí còn quan trọng hơn khi phụ nữ bước sang độ tuổi 30 bởi nếu thiếu nước, da sẽ mất độ ẩm và có thể hình thành nếp nhăn. Phụ nữ tuổi này cũng nên để ý đến những biểu hiện trên khuôn mặt của mình, tránh "mặt cau mày có"; xây dựng thói quen ăn, ngủ lành mạnh và tăng cường tập thể dục để giúp máu lưu thông tốt và dễ hấp thu các dưỡng chất có lợi cho sắc đẹp. "Quầng thâm cũng có thể là do chế độ ăn uống kém. Vì vậy, ăn uống lành mạnh và cải thiện giấc ngủ có thể giúp loại bỏ vấn đề này" – bà Holohan nói thêm.

Đặc biệt, bà khuyên chị em độ tuổi 30 giảm tiêu thụ đường và cà phê, sử dụng kem mắt, tiêu thụ các loại rau chứa diệp lục tố (chlorophyll) như tảo spirulina, rau muống, rau ngót… để giúp giải độc cơ thể. Ngoài ra, chị em cần tăng cường sử dụng kem chống nắng, thường xuyên rửa cọ trang điểm, không sờ mó hoặc chạm tay vào mặt cả ngày.

Độ tuổi 40

Phụ nữ được khuyên nên cẩn thận chăm sóc da và lựa chọn các sản phẩm trang điểm vì ở tuổi này, xung quanh mắt bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của tuổi tác. Uống nhiều nước, bổ sung vitamin A và dùng sản phẩm dưỡng ẩm là điều cần thiết bởi da mất nước sẽ dễ hình thành những nếp nhăn. Cũng cần tránh xa thuốc lá và giảm uống rượu vì làn da giai đoạn này không còn đủ khả năng chống lại tác hại của khói thuốc và chất cồn. Tuy nhiên, các chị có thể uống chút ít rượu vang do nó chứa hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa có đặc tính chống lão hóa.

Bà Holohan cũng khuyên phụ nữ độ tuổi 40 thường xuyên tập thể dục để tăng cường lưu thông máu và cung cấp ôxy cho da, từ đó giúp làn da trông sáng hơn.

Độ tuổi 50

Phụ nữ từ 50 tuổi trở lên nên sử dụng kem dưỡng ẩm loại tốt, thoa son dưỡng trước khi dùng son màu để môi không bị khô và thu hút sự chú ý đến các nếp nhăn quanh miệng. Chuyên gia Holohan còn khuyên các chị cần giữ gìn hàm răng trắng, bởi răng ố vàng ở độ tuổi này có thể "tiết lộ" tuổi tác.

TRÍ VĂN

Chia sẻ bài viết