22/01/2017 - 13:49

Bí quyết bảo quản rau quả tươi ngon dài lâu

Chỉ cần áp dụng những "mẹo" bảo quản đơn giản dưới đây, bạn có thể yên tâm rằng rau củ và trái cây của mình luôn trong tình trạng tươi ngon một cách tự nhiên:

Duy trì độ giòn tươi của rau xanh

Bữa ăn sẽ kém ngon nếu phần rau ăn sống trở nên héo rũ. Để giữ cho rau sống tươi xanh, hãy đặt chúng vào một cái tô rồi đậy lên trên vài tấm khăn giấy ăn, sau đó dùng màng bọc thực phẩm trùm kín rồi cho vào tủ lạnh. Cách làm này được cho nhằm ngăn chặn độ ẩm tích tụ trên lá, giúp rau không héo và vẫn giữ được độ giòn.

Bảo quản hành lá bằng chai nước

Thay vì vứt bỏ chai nước đã qua sử dụng, bạn có thể dùng nó để bảo quản hành lá. Bạn chỉ cần cắt hành, bỏ vào chai, đậy nắp chặt và đặt vào tủ lạnh. Khi chế biến món xào, hầm hay bất kỳ món ăn nào khác, bạn có thể lấy một ít hành trong chai ra dùng và tiếp tục cất phần còn lại trong tủ lạnh dùng vào những lần sau.

Giữ hành, tỏi lâu nảy mầm

Xửng hấp bằng tre từ lâu được xem là nơi lý tưởng để bảo quản hành, tỏi. Vật dụng này giúp các loại củ gia vị "né" ánh sáng và khó nảy mầm, nhờ đó bạn có thể bảo quản chúng lâu hơn trong điều kiện tự nhiên.

Giữ măng tây lâu héo

Để măng tây giữ nước và lâu héo, bạn có thể quấn khăn giấy ẩm xung quanh gốc măng tây, hoặc là đặt chúng thẳng đứng trong một chiếc ly với một ít nước.

Tránh để khoai tây mọc mầm

Bỏ một hoặc hai quả táo cùng với khoai tây trong một chiếc túi thoáng khí rồi đặt ở nơi khô, mát. Lượng khí tỏa ra bởi táo sẽ giúp cho khoai tây khó mọc mầm.

Giữ cà rốt tươi ngon

Bọc cà rốt trong túi nhựa hoặc quấn bằng giấy bạc rồi đặt trong tủ lạnh có thể giúp bảo quản cà rốt tươi ngon lâu đến hơn 2 tuần.

Bảo quản rau gia vị để dùng dần

Khi không sử dụng hết các loại rau gia vị hoặc thảo mộc (như ngò rí, bạc hà, húng quế, hương thảo…), bạn có thể cho chúng vào các khay đá, rót thêm một ít nước rồi đặt vào tủ lạnh. Mỗi khi cần dùng rau gia vị để nêm cho món ăn, bạn chỉ cần lấy các viên đá chứa rau ra dùng, bảo đảm chúng vẫn còn tươi xanh.

Giữ khóm tươi lâu

Cắt ngọn trái khóm và đặt nó lộn ngược. Cách này không những khiến lượng đường trong khóm lan đều lên phần ngọn trong quá trình vận chuyển, mà còn giữ cho loại quả này tươi lâu hơn.

Không rửa trái cây khi chưa ăn liền

Đối với các loại quả mọng, nếu chưa cần dùng ngay thì tốt nhất bạn không nên rửa chúng. Lý do là sau khi rửa, độ ẩm sẽ khiến nấm mốc phát triển và khiến trái cây mau hư. Còn trong trường hợp bạn mua về để ép lấy nước hoặc xay sinh tố, bạn có thể rửa sạch trái cây rồi đông lạnh để dùng dần, như vậy chắc chắn vị ngon của chúng sẽ được duy trì.l

TRÍ VĂN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết