26/05/2021 - 08:27

Bi hài cuộc sống trong “Nữ hoàng livestream” 

Vốn sinh sống bằng nghề mua bán ve chai, hai mẹ con cô gái bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, trở thành mục tiêu săn đón của nhiều người. Liệu họ có thích ứng được cảnh đổi đời quá nhanh? Phim sitcom dài 60 tập, phát sóng lúc 18 giờ 10, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HVT9.

Bà Hậu (Vân Anh, bìa phải) và bà Nhi (Ngọc Lan, thứ hai từ phải qua).

Trong phim, bà Hậu (Ðào Vân Anh) làm nghề mua bán ve chai, một mình nuôi con gái là Miên (Yeye Nhật Hạ) khôn lớn. Bà Hậu thật thà, ngay thẳng và vui vẻ nên có nhiều mối quen, trong đó có bà Nhi (Ngọc Lan) - chủ cửa hàng quần áo thời thượng Nhi Nhi. Hai người phụ nữ dần trở thành bạn và càng khắng khít hơn khi bà Hậu vô tình lọt vào khung hình livestream của cửa hàng Nhi Nhi. Lúc đó, bà Hậu muốn mua quà mừng con gái được nhận việc ở công ty thời trang, nên đã đến cửa hàng Nhi Nhi chọn lựa. Không ngờ những biểu cảm của bà Hậu được người xem yêu thích và tạo hiệu ứng, giúp bà Nhi bán hết lô hàng.

Cuộc sống của bà Hậu và Miên từ đó sang trang mới. Bà Hậu được bà Nhi mời livestream bán hàng và thành công với những lô hàng luôn được bán hết, lại thêm được cộng đồng mạng yên mến. Bà Hậu cũng được Lucy - chủ cửa hàng thời trang đối thủ của bà Nhi - săn đón. Trong khi đó, Miên cũng có công việc ổn định và trong một lần bất đắc dĩ giả làm bạn gái của Tiến (Lê Minh Thành) - con trai bà Nhi, cô và Tiến nảy sinh tình cảm. Khi cả hai tìm dịp để công khai mối quan hệ, thì công ty của Miên biết bà Hậu là mẹ của cô và tìm cách lôi kéo bà về làm việc. Ðiều này khiến Miên phải chọn lựa giữa công việc và tình yêu - tình thân. Bởi vì nếu bà Hậu không đến công ty thì Miên sẽ gặp khó khăn trong công việc; còn nếu bà Hậu rời cửa hàng Nhi Nhi thì sẽ rạn nứt tình cảm với bà Nhi và Tiến.

“Nữ hoàng livestream” khai thác chuyện bán hàng trực tuyến đang thịnh hành hiện nay và cho thấy sự ảnh hưởng của mạng xã hội đối với đời sống của nhiều người. Nó có thể làm thay đổi số phận một con người theo hướng tích cực hoặc tiêu cực, tùy theo sự kiểm soát của mỗi cá nhân. Cuộc sống của mẹ con bà Hậu sẽ không có nhiều thay đổi nếu bà không vô tình trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội. Bà Hậu là một người lao động thật thà, có cuộc sống đơn giản, nhưng bỗng một ngày vì có duyên nổi tiếng trên mạng xã hội mà trở thành đối tượng săn đón của nhiều cửa hàng thời trang. Sự thay đổi đó dễ khiến người ta có những quyết định sai lầm nếu không giữ vững quan điểm sống và tấm lòng trân trọng tình bạn, tình thân. Phim phản ánh sự tác động của mạng xã hội với cuộc sống hiện tại, nhưng sâu xa là truyền tải thông điệp về cách thích ứng, đối nhân xử thế trong các mối quan hệ.

Phim cũng thành công xây dựng những tình tiết bi hài, cũng như tạo nét độc đáo khi các nhân vật chính không chỉ có giới trẻ. “Nữ hoàng livestream” khai thác cuộc sống của những người đã có tuổi do các diễn viên Vân Anh và Ngọc Lan đảm nhận. Cả hai có sự phối hợp, tung hứng ăn ý tạo nên cặp đôi bạn già Hậu - Nhi trái tính, khác lối sống nhưng cực kỳ thấu hiểu cách làm người.

BẢO LAM    

Chia sẻ bài viết