02/07/2020 - 17:56

Bếp quê trong trường học  

(CTO)- Mô hình Bếp quê ở Trường Tiểu học Võ Trường Toản, quận Ninh Kiều, sau khoảng 3 năm hoạt động, được sự đón nhận và lan tỏa với các em học sinh. Các em được tận tay làm bánh dân gian, trưng bày và thưởng thức bánh cùng với nhau thông qua sự hướng dẫn của giáo viên. Mô hình này không chỉ đạt hiệu quả cao trong triển khai chương trình hoạt động trải nghiệm do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mà còn giúp các em có thêm kỹ năng sống, hiểu hơn về văn hóa quê hương.

Không gian Bếp quê ở Trường Tiểu học Võ Trường Toản. Bếp quê đỏ lửa ít nhất 3 buổi mỗi tuần, có khi tất cả các buổi chiều trong tuần. Mỗi lớp sẽ trải nghiệm Bếp quê mỗi tháng một lần.

Các em tự xay bột để làm bánh.

Những em học sinh nữ khéo léo đổ bánh khọt.

Nhiều nam học sinh cũng khéo tay không kém.

Bánh có hơi “quá lửa” một chút, nhưng không sao, vẫn rất ngon!!!

Cạnh khu bếp, các cô giáo và các em học sinh chuẩn bị thêm bánh lá dừa và lặt rau để chuẩn bị cho bữa tiệc vui vẻ.

Ở Trường Tiểu học Võ Trường Toản, có một khu trồng rau sạch, tươi tốt và an toàn cho sức khỏe. Rau xanh này kết hợp với bánh khọt các em tự đổ sẽ rất ngon.

Thỉnh thoảng, nhà trường còn mời nghệ nhân đến để hướng dẫn các em làm bánh và chia sẻ về giá trị của bánh dân gian Nam bộ. Trong ảnh: Nghệ nhân Trương Thị Chiều (Chín Chiều) trò chuyện với các em học sinh.

Và cuối cùng, cô trò cùng thưởng thức bánh ngon tự tay làm ra. Những giây phút trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết