20/05/2020 - 08:32

Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ vững vàng tiến bước 

Những thành quả mà Bệnh viện (BV) Tim mạch TP Cần Thơ đạt được thời gian qua về lĩnh vực chuyên môn, xây dựng Đảng, kiện toàn bộ máy tổ chức, tạo nền tảng vững chắc để BV có thêm những bước tiến dài trong tương lai.

Ngày 19-5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu và chào mừng Đại hội, Đảng bộ BV Tim mạch TP Cần Thơ tổ chức lễ phát động “Trồng cây nhớ Bác”.

Bác sĩ CKII Trần Quốc Luận, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc BV Tim mạch TP Cần Thơ, cho biết: Trong 5 năm qua, BV tiếp nhận khám và điều trị ngoại trú cho gần 1,8 triệu lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho gần 18.000 lượt. BV phát huy hiệu quả các thiết bị hiện đại được đầu tư, triển khai nhanh các kỹ thuật can thiệp tim mạch, như: chụp động mạch vành, đặt stent mạch vành, đặt máy tạo nhịp. Đó là những kỹ thuật then chốt giúp BV phát triển và định hướng cho các kỹ thuật cao về tim mạch.

Bác sĩ CKII Trần Quốc Luận chia sẻ: “Từ tháng 9-2019, với sự hỗ trợ chuyên môn của BV Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh, BV bắt đầu triển khai kỹ thuật can thiệp tim mạch. Đến nay, thực hiện hơn 130 ca chụp và can thiệp mạch vành, đặt máy tạo nhịp tạm thời và vĩnh viễn, giúp người bệnh được điều trị tại chỗ với chi phí hợp lý, đồng thời giảm tải cho tuyến trên. Để triển khai được các kỹ thuật cao, BV thực hiện chương trình đào tạo theo lộ trình phát triển BV, liên tục đưa cán bộ lên tuyến trên học tập để nâng cao năng lực”.

Theo đánh giá của các chuyên gia từ BV Chợ Rẫy, BV Tim mạch TP Cần Thơ là đơn vị đạt tiến độ tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật nhanh nhất vùng ĐBSCL. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học đóng góp rất lớn cho hiệu quả điều trị, thông qua việc nghiên cứu, cập nhật kiến thức mới, ứng dụng vào thực tiễn khám chữa bệnh. Hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng chế của BV gia tăng cả về số lượng và chất lượng. Các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị được cập nhật thường xuyên, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người bệnh. Hiện BV Tim mạch TP Cần Thơ thực hiện cơ chế tự chủ hoàn toàn chi phí hoạt động thường xuyên, đảm bảo được hoạt động của đơn vị cũng như các chế độ cho người lao động theo quy định. Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, BV Tim mạch TP Cần Thơ thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch, chú trọng bảo vệ sức khỏe người bệnh và nhân viên y tế.

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công, hiệu quả của BV Tim mạch TP Cần Thơ trong hoạt động chuyên môn là Đảng bộ BV chú trọng công tác xây dựng Đảng, phát huy tốt dân chủ cơ sở. Đảng bộ BV được UBND thành phố tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ năm 2018. Trọng tâm là việc triển khai, quán triệt và thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng. BV cũng chú trọng cải cách hành chính, thường xuyên cải tiến lề lối làm việc; phát huy vai trò của các đoàn thể, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, thi đua hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh.

Lực lượng đoàn viên thanh niên của BV luôn thể hiện tính năng động, sáng tạo, xung kích, đi đầu trong các phong trào. Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020, Đoàn cơ sở BV dựng tượng Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác trang trọng trong khuôn viên, nhằm tưởng niệm, ghi nhớ công đức lớn lao của ông đối với nền y học nước nhà. Qua đó, nhắc nhở các y, bác sĩ noi gương sáng của Đức Y Tổ, trau dồi y đức trong khám và điều trị bệnh cho nhân dân.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ BV Tim mạch TP Cần Thơ có 4 năm liền được đánh giá xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đồng chí Trần Quốc Luận, Bí thư Đảng bộ BV, nhấn mạnh: Thành công của nhiệm kỳ qua là bước chuẩn bị vững vàng để đơn vị tiến bước; nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quyết định, kết luận của cấp trên; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý điều hành; phát huy dân chủ, vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết các vấn đề quan trọng của đơn vị; kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết